Ban nhạc K-pop BTS và phim 'Chào mừng tới Samdal-ri' dậy sóng du lịch Hàn Quốc
Ban nhạc thần tượng K-pop BTS và loạt phim 'Chào mừng tới Samdal-ri' đang góp phần làm dậy sóng du lịch Hàn Quốc Sự lan tỏa văn hóa Hàn Quốc - làn sóng Hàn Quốc Hallyu tiếp tục phát huy sức cuốn hút trong lĩnh vực du lịch của 'xứ sở kim chi'.
Ban nhạc BTS và loạt phim ăn khách "Chào mừng tới Samdal-ri" lan tỏa sức cuốn hút
Hội tụ 7 chàng trai tài năng được coi là những nhân vật hàng đầu của làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) trong thế kỷ 21, ban nhạc K-pop BTS không hát bằng tiếng Anh mà vẫn lựa chọn trung thành với cội rễ Hàn Quốc của mình.
Kể từ sau khi ra mắt khán giả năm 2013, BTS nhanh chóng trở thành một hiện tượng "hot" của K-pop. Với những nỗ lực liên tục làm mới, BTS không ngừng truyền cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu. Đồng thời củng cố vị thế của BTS như ngôi sao sáng quốc tế trong nền văn hóa đại chúng.
Bất kỳ thành viên nào của ARMY (cộng đồng người hâm mộ BTS được ghi nhận là lớn mạnh nhất thế giới), việc "hành hương BTS" (BTS pilgrimage) tới Hàn Quốc là điều bắt buộc.
Bởi thế các tour đến những địa điểm liên quan tới ban nhạc thần tượng K-pop BTS ở Hàn Quốc luôn rất hút khách. Ví dụ như tour đưa du khách tới trạm xe bus BTS tại bãi biển Hyangho tuyệt đẹp ở thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon - nơi BTS chụp ảnh album "You Never Walk Alone".
Du khách tham gia tour ghé thăm trạm xe bus BTS tại bãi biển Hyangho ở thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon xếp hàng chờ chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Visitkorea
Hoặc tour Hành hương ARMY Bangtan tại Seoul (ARMY Bangtan pilgrimage tour in Seoul", đưa du khách ghé thăm các địa điểm mà "Những hoàng tử nhạc Pop toàn cầu" BTS từng lưu lại ở thủ đô Seoul trước đây, bao gồm cả tòa nhà công ty giải trí và ngôi nhà cũ của họ…
"Chào mừng tới Samdal-ri" (Welcome to Samdal-ri) là loạt phim truyền hình lãng mạn, hài hước gồm 16 tập. Cặp đôi đóng vai chính là "nữ hoàng rating" Shin Hye Sun và "nam thần màn ảnh" Ji Chang Wook, nhận được sự khen ngợi vượt trội của khán giả. Phim bắt đầu phát sóng trên mạng truyền hình cáp JTBC của Hàn Quốc từ tháng 12/2023.
Nội dung phim "Chào mừng tới Samdal-ri" kể về hành trình tìm lại tình yêu của một cô gái, sau khi đã mất tất cả tại Seoul phải trở về làng chài quê hương Samdal (một địa điểm có thật tại Seongsan-eup, ở phía Đông Nam đảo Jeju). Tại đây cô cùng người yêu cũ cũng là bạn từ thời thơ ấu cùng vượt qua mọi trắc trở để đến với nhau.
Phim cuốn hút với kỹ thuật quay đầy màu sắc, tôn lên vẻ đẹp của tình yêu và đảo Jeju. Đồng thời làm nổi bật sức hấp dẫn tự nhiên của thủ đô Seoul.
Du lịch Hàn Quốc đón 6,28 triệu du khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2024
Theo nghiên cứu Tác động kinh tế của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), 2024 hứa hẹn là năm đặc biệt đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành của Hàn Quốc.
Theo đó, lĩnh vực này sẽ gia tăng đáng kể sự đóng góp kinh tế, việc làm và mức chi tiêu từ du khách (dự kiến đạt gần 31,9 nghìn tỉ Won - hơn 23 tỉ USD, tương đương mức của năm 2019). Hàn Quốc đang gia tăng nỗ lực trong nửa cuối năm nay, với kỳ vọng thu hút khoảng 20 triệu lượt du khách quốc tế trong cả năm 2024.
Còn hiện tại, đài phát thanh KBS World Radio ngày 28/6 dẫn nguồn tin từ Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết: Trong 5 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón 6,28 triệu lượt du khách quốc tế - tăng 81,1% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, 4 tháng đầu năm có 4,866 triệu lượt du khách quốc tế đến Hàn Quốc. Con số này đánh dấu mức phục hồi lên tới 88,8% so với 17,5 triệu lượt du khách quốc tế mà "xứ sở kim chi" đã đón năm 2019.
Trung Quốc nổi lên ở vị trí dẫn đầu các thị trường nguồn cung cấp du khách cho Hàn Quốc, với hơn 1 triệu lượt du khách ghé thăm Hàn Quốc trong quý 1/2024 (nhiều hơn số khách đến từ bất kỳ quốc gia nào khác trong cùng thời gian này). Tháng 5 có khoảng 1,42 triệu lượt du khách quốc tế tới Hàn Quốc, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu với 395.000 lượt khách đến.
Về sự bùng nổ trở lại dòng du khách Trung Quốc tới Hàn Quốc kể từ đầu năm 2024, báo SCMP của Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 29/6 nêu nhận định của giới chuyên môn nhấn mạnh sự góp phần thúc đẩy bởi sức cuốn hút của 2 điểm nhấn đang "hot" nhất - ban nhạc thần tượng K-pop BTS, cùng loạt phim truyền hình ăn khách "Chào mừng tới Samdal-ri" (Welcome to Samdal-ri) của K-drama.
Nguồn: SCMP, Korea Times, Koreatraveler…