Với phiên bản nâng cấp bộ pin điện, Ford F-150 Lightning có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong khoảng 4,5 giây, với tổng công suất lên đến 563 mã lực và mô men xoắn 1.054 Nm. Trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn có công suất tối đa 426 mã lực và mô men xoắn 1.054 Nm.
F-150 Lightning cũng là mẫu xe đầu tiên trong dòng bán tải F-Series được trang bị hệ thống treo độc lập dành cho cầu sau, vốn sẽ tăng khả năng ổn định khi vận hành cũng như cải thiện khả năng đánh lái. Xe có khả năng chuyên chở hàng hóa có khối lượng lên đến 900 kg và khả năng kéo tải lên đến 4,5 tấn.
Phiên bản tiêu chuẩn có khả năng di chuyển với quãng đường tối đa 370 km. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nâng cấp 2 bộ pin điện lithium-ion với quãng đường có thể di chuyển tối đa 480 km trong một lần sạc. Ford cho biết đây là bộ pin điện có năng lượng lớn nhất mà họ từng sản xuất, tuy nhiên thông số của bộ pin điện này vẫn chưa được công bố.
Tùy theo phiên bản mà F-150 Lightning được trang bị hệ thống sạc điện xoay chiều khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị bộ sạc đơn với công suất 11,3 kW, trong khi phiên bản nâng cấp sẽ có bộ sạc đôi công suất 19,2 kW. Hệ thống cũng sẽ được tối ưu khả năng sạc nhanh so với hệ thống SAE trước đây.
Đi kèm với từng bộ pin điện là các hệ thống sạc tại nhà khác nhau. Phiên bản F-150 Lightning tiêu chuẩn sẽ có thêm tùy chọn bộ sạc tại nhà 48A, với khả năng sạc từ 15% đến 100% trong khoảng 10 tiếng.
Với phiên bản cao cấp hơn, xe sẽ hỗ trợ bộ sạc tại nhà 80A với khả năng sạc từ 15% đến 100% trong 8 tiếng. Nếu được trang bị hệ thống sạc một chiều 150 kW công cộng, F-150 Lightning có khả năng sạc nhanh từ 15% đến 80% trong 41 phút.
Hãng xe cũng cho biết đã phát triển hệ thống phần mềm Intelligent Range nhằm thông báo chính xác quãng đường có thể di chuyển tiếp tục của xe, dựa vào những thông số như khối lượng hành hóa cũng như khối lượng hàng hóa được kéo.
Ford cũng phát triển thêm hệ thống dự trữ nguồn điện Intelligent Backup Power trên F-150 Lightning. Khách hàng có thể sử dụng nguồn điện của xe nhằm phục vụ cho các mục đích sinh hoạt khi xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng.
Hệ thống này có thể cung cấp lượng điện năng lên đến 9,6 kW, giúp phục vụ cho một hộ gia đình tiêu chuẩn tại Mỹ trong khoảng 3 ngày liên tục. Xe còn được trang bị 11 cổng phát điện tại khoang chở hàng, cabin, khoang hành lý trước… nhằm phục vụ cho việc sạc đầy các vật gia dụng sử dụng điện.
Ford cho biết khoang hành lý phía trước của F-150 Lightning có dung tích 400L – lớn nhất trong phân khúc, và có khả năng mang theo một lượng hàng hóa với khối lượng lên đến 180 kg.
F-150 Lightning cũng là phiên bản F-150 đầu tiên được trang bị hệ thống giải trí SYNC4A mới nhất của Ford. Nằm ở trung tâm khoang nội thất là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 15,5 inch nằm dọc.
Bên cạnh đó, F-150 Lightning cũng được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi khác như ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống định vị kết nối đám mây, kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, và khả năng update phần mềm qua mạng không dây…
Không những thế, F-150 Lightning còn có thêm lựa chọn hệ thống hỗ trợ lái BlueCruise L2. Người lái không cần trực tiếp chạm tay vào vô lăng và chiếc xe vẫn có thể vận hành ổn định. Hệ thống này đã được các chuyên gia của Ford thử nghiệm trên hơn 160.000 km trên các đường cao tốc tại Mỹ và Canada.
Ford F-150 Lightning 2022 sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau với 4 phiên bản. Khách hàng có thể lựa chọn 2 tùy chọn về hệ thống pin điện.
Ford F-150 Lightning 2022 sẽ có mức giá khởi điểm trước thuế 39.974 USD cho đến 90.000 USD đối với phiên bản cao cấp nhất. Phiên bản tầm trung F-150 Lightning XLT sẽ có mức giá khởi điểm 52.974 USD. Hiện nay, khách hàng đã có thể đặt cọc các phiên bản với mức phí 100 USD. Đối thủ cạnh tranh của F-150 Lightning là Tesla Cybertruck có giá khởi điểm 39.90-69.900 USD.
N.A Tuấn
Ảnh: Ford