Bán tải điện Isuzu D-Max EV ra mắt với mức giá 'gây sốc' hơn 2 tỷ đồng
Isuzu vừa ra mắt mẫu bán tải chạy điện D-Max EV với giá từ 59.995 bảng Anh (khoảng hơn 2 tỷ đồng), cao gấp đôi so với bản chạy dầu nhưng vẫn giữ được khả năng chuyên chở và kéo tải mạnh mẽ. Mẫu xe dự kiến sẽ được giao đến khách hàng châu Âu từ đầu năm 2026 và mở bán trước tại Anh từ tháng 7/2025.
Isuzu chính thức bước vào thị trường xe bán tải điện khi công bố mẫu D-Max EV hoàn toàn mới tại triển lãm thương mại Birmingham 2025. Mẫu xe sẽ được mở bán trước tại Anh từ ngày 21/7/2025 và bắt đầu bàn giao tới tay khách hàng vào tháng 2/2026. Đây được coi là mẫu bán tải điện đầu tiên tại châu Âu có khả năng vận hành hoàn chỉnh cho mục đích thương mại.
Về ngoại hình, D-Max EV gần như giữ nguyên thiết kế truyền thống của phiên bản động cơ diesel với những thay đổi nhẹ như huy hiệu EV, viền màu xanh và không có ống xả. Điểm đặt cổng sạc cũng được bố trí tại vị trí nắp bình xăng cũ để tạo sự quen thuộc cho người dùng. Xe có hai phiên bản cấu hình cao là eDL40 và eV-Cross cùng tùy chọn cabin kéo dài (Extended Cab) hoặc cabin đôi (Double Cab).
Ngoài màu trắng tiêu chuẩn, khách hàng có thể chọn các màu sơn cao cấp như bạc, xám, đen, xanh lam, và riêng bản V-Cross có thêm màu trắng ngọc trai Dolomite. Phiên bản ra mắt tại triển lãm được sơn màu xanh dương Norwegian Blue đặc biệt, kết hợp với các chi tiết đen và mâm hợp kim 18 inch.







Về vận hành, D-Max EV sử dụng 2 động cơ điện, tạo ra tổng công suất 188 mã lực (140 kW/190 PS) và mô-men xoắn 325 Nm, cao hơn 27 mã lực nhưng thấp hơn 35 Nm so với phiên bản diesel. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian được giữ nguyên cùng với chế độ vượt địa hình “Rough Terrain Mode”. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 10,1 giây, tốc độ tối đa đạt hơn 129 km/h. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất là khả năng chuyên chở: tải trọng hơn 1.000 kg và sức kéo lên tới 3,5 tấn, ngang ngửa với các mẫu bán tải chạy dầu diesel.
Khả năng off-road của Isuzu D-Max EV cũng rất đáng nể với khoảng sáng gầm 210 mm và khả năng lội nước sâu 600 mm. D-Max EV được trang bị pin lithium-ion 66,9 kWh, cho phạm vi di chuyển 263 km theo chuẩn WLTP. Mặc dù phạm vi này không quá nổi bật nhưng phù hợp với đặc thù của một mẫu xe tải cỡ trung. Xe có khả năng sạc nhanh DC tối đa 50 kW, sạc từ 20% lên 80% trong khoảng 1 giờ và được bảo hành pin 8 năm hoặc 160.000 km. Khung gầm của xe được phát triển từ khung thang truyền thống nhưng hệ thống treo sau được nâng cấp từ loại nhíp lá sang dạng De-Dion để cải thiện độ êm ái.
Về giá bán, Isuzu D-Max EV có mức khởi điểm 59.995 bảng Anh (khoảng 2,1 tỷ đồng) chưa tính VAT, gấp đôi so với giá phiên bản diesel cơ bản (27.755 bảng Anh tương đương 981 triệu đồng). So với các bản diesel tương đương về trang bị, bản điện vẫn đắt hơn khoảng 24.240 bảng (32.700 USD). Thậm chí, bản độ cao cấp AT35 của Arctic Trucks vẫn có giá thấp hơn D-Max EV.