Bán tải Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam
Phiên bản cabin đơn của Isuzu D-max sắp bán tại Việt Nam dự kiến có giá khoảng 400 triệu đồng và trang bị động cơ diesel 1.9L giống các model cabin đôi.
Sau khi giới thiệu các phiên bản D-max 2021 vào tháng 4 vừa qua, Isuzu Việt Nam chuẩn bị bổ sung biến thể chuyên chở hàng cho dòng bán tải này. Isuzu D-max bản cabin đơn (single cab) đã được các nhân viên bán hàng bắt đầu nhận cọc với giá dự kiến 399 triệu đồng.
Trao đổi với Zing, một đại diện của Isuzu Việt Nam cho biết mẫu D-max cabin đơn được đưa về nước nhằm thăm dò thị trường, hướng đến khách hàng mua bán tải chở hàng nên xe có giá bán dễ chịu. Theo tìm hiểu, biến thể này có tên gọi D-max Spark tại thị trường Thái Lan.
Với định vị sản phẩm này, Isuzu D-max Spark gần như không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Đây cũng có thể xem là nỗ lực để cải thiện doanh số cho D-max trong bối cảnh mẫu bán tải của Isuzu thường xuyên bán chậm và bị các mẫu xe cùng hạng bỏ xa, chẳng hạn như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton.
Kiểu bán tải với cabin đơn 2 chỗ ngồi với thùng hàng mở rộng rất phổ biến ở xứ chùa Vàng và thường được sử dụng để chở nhiều hàng hóa, phục vụ kinh doanh. Tại Việt Nam, các dòng bán tải hiện nay đều được phân phối với cấu hình cabin đôi 5 chỗ và sử dụng đa năng, từ chở hàng nhẹ cho đến di chuyển gia đình. Ba phiên bản Isuzu D-max cabin đôi hiện có giá đề xuất 630-850 triệu đồng.
Đại diện của Isuzu Việt Nam xác nhận mẫu D-max Spark chuẩn bị được phân phối trang bị động cơ diesel tăng áp 1.9L tương tự các model cabin đôi. Động cơ này có công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đi cùng hộ số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Các trang bị tiện ích của xe ở mức cơ bản với đèn Halogen, mâm thép, cửa kính chỉnh cơ, điều hòa chỉnh cơ, không có đầu giải trí...
Đáng chú ý, mẫu bán tải này có thông số trọng tải 965 kg, lớn hơn mức 950 kg. Điều này có nghĩa D-max Spark không đủ tiêu chuẩn để lưu thông như xe con vào đô thị trong khung giờ hạn chế như các mẫu bán tải cabin đôi khác. Đây có thể xem là điểm hạn chế của mẫu xe này dù có giá bán dễ chịu.
Bán tải cabin đơn khá phổ biến tại Thái Lan, nhưng rất hiếm thấy tại thị trường Việt Nam, nơi vốn coi xe bán tải là phương tiện chạy phố chứ không phải xe chở hàng. Nếu thành công, D-max Spark có thể mở ra một thị trường mới cho xe bán tải. Các mẫu xe bán tải phổ biến tại Việt Nam hầu hết đều có phiên bản cabin đơn tại thị trường Thái Lan, vì vậy việc mang về cũng không mấy khó khăn.