Bàn về thách thức, giải pháp và các xu hướng dịch vụ tương lai
Từ ngày 20 đến 23/6, tại Hà Nội diễn ra hội thảo nghiên cứu quốc tế lần thứ 18 về quản lý dịch vụ xuất sắc (QUIS 18).
QUIS là hội nghị chuyên đề quốc tế lớn được tổ chức hai năm một lần (từ năm 1988) bởi các giáo sư đầu ngành marketing dịch vụ và những lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu về những nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm thực tế nhằm thúc đẩy việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ xuất sắc trong mọi lĩnh vực kinh tế trên toàn thế giới.
QUIS18 với chủ đề “Tái hình ảnh về dịch vụ góp phần nâng cao đời sống con người và xã hội” lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.
Chương trình được Vin University phối hợp tổ chức rất chuyên nghiệp, từ hội nghị toàn thể, đến các thảo luận chuyên đề khác nhau nhằm giúp các nhà nghiên cứu và các chuyên gia thực tiễn có cơ hội trao đổi cởi mở về thách thức và giải pháp cũng như các xu hướng dịch vụ trong tương lai.
Chia sẻ bên lề hội thảo QUIS 18, TS. Vũ Hoàng Linh - Giảng viên Bộ môn Marketing, Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: "Hội thảo năm nay có sự tham gia của 139 chuyên gia, nhà quản lý ở 28 quốc gia trên thế giới từ 90 trường đại học và các doanh nghiệp dịch vụ. Hội thảo QUIS đã diễn ra được 18 lần và được đánh giá là hội thảo hàng đầu thế giới về marketing dịch vụ".
Trực tiếp tham dự và có bài trình bày trong sự kiện, ông Nguyễn Quang – Chủ tịch CLB quản lý buồng phòng khách sạn ở Việt Nam chia sẻ: "QUIS 18 là một diễn đàn được tổ chức rất chuyên nghiệp, nhiều báo cáo hữu ích, các cuộc thảo luận mở của các nhà nghiên cứu và chuyên gia về xu hướng dịch vụ.
Việc ứng dụng công nghệ vào ngành dịch như ứng dụng trí tuệ nhân tạo, chatGPT để chăm sóc khách hàng, đánh giá chất lượng dịch vụ… rất thiết thực cho không chỉ những nhà nghiên cứu mà cả những người vận hành trong ngành dịch vụ nói chung và khách sạn nói riêng.
Hội thảo QUIS 18 kéo dài trong 4 ngày, ban tổ chức cũng chia sẻ thông tin trên website; fanpage của chương trình.