Bánh mì Baguette được giới thời trang thích đến mức dùng để đặt tên cho túi xách
Không chỉ là một biểu tượng của nền ẩm thực Pháp, bánh mì Baguette còn là một trong những 'nàng thơ vĩnh cửu' của làng mốt thế giới.
Đối với người Pháp, bánh mì Baguette không chỉ là một món ăn, nó hiện diện ở mỗi lúc mỗi nơi trong cuộc sống hằng ngày của họ. Từ trang trí trên bàn ăn cho đến bất đắc dĩ trở thành món phụ kiện cho diện mạo thời trang của họ. Bánh mì Baguette là một biểu tượng có nguồn gốc sâu xa trong văn hóa Pháp, được đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia.
Ẩm thực và thời trang vốn dĩ là hai phạm trù hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, hai vũ trụ đối lập này cũng đã từng gặp gỡ rất nhiều lần. Ví dụ điển hình nhất chính là bánh mì Baguette, không chỉ được các nhà thiết kế lấy cảm hứng, mà nó thậm chí còn được dùng để đặt tên cho chiếc túi lừng danh của nhà Fendi. Năm 1997, Silvia Venturini, cháu gái của của nhà mốt Fendi, đã tạo ra chiếc túi Baguette trứ danh mà bất kỳ tín đồ thời trang nào cũng mê mẩn.
Trong buổi trình diễn thời trang Fendi FW23, nhà mốt Ý cũng đã làm sống lại hình ảnh chiếc bánh mì Baguette nổi tiếng trong thiết kế túi của họ theo một cách khác, lần này là chất liệu lông cừu mềm mại. Ổ bánh mì Baguette được giám đốc sáng tạo Venturini làm ra một cách hóm hỉnh và đầy chân thật, trông giống hệt chiếc bánh mì thật.
Kế thừa câu chuyện chiếc túi Baguette của Fendi, cả làng mốt đã tái tạo lại ý tưởng này bằng phong cách và thiết kế khác nhau. Từ Moschino, Dauphinette đến Amélie Pichard đều cho ra mắt những chiếc túi cảm hứng bánh mì đầy thú vị và sáng tạo.
Trong kỷ nguyên mới khi thời trang trở nên vui nhộn và hài hước hơn, làng mốt cũng xuất hiện thêm nhiều thiết kế túi thú vị và độc đáo. Trong đó, túi bánh mì Baguette vẫn là một biểu tượng cho tính cởi mở và bất quy tắc trong thời trang.