Bảo đảm chất lượng Cổng dịch vụ công quốc gia, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 437/TB-VPCP về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu trung tâm và các địa phương ngày 9-12.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao các bộ, ngành, cơ quan, địa phương đã tập trung nguồn lực xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia. Việc khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia là một dấu mốc quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, tạo một kênh giao tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính nhà nước, giúp công khai, minh bạch giữa người xử lý, giải quyết dịch vụ công với người được cung cấp dịch vụ công thông qua mạng điện tử, từ đó chống được nạn cửa quyền hách dịch, chống tiêu cực, ngăn chặn tình trạng tham nhũng vặt và tạo môi trường đầu tư kinh doanh. Trong quá trình phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, dịch vụ công trực tuyến là một trong những tiêu chí quan trọng thể hiện tinh thần phục vụ của Chính phủ đối với doanh nghiệp, người dân và toàn xã hội. Cổng dịch vụ công ra đời thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử theo hướng thực chất hơn, hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, đây mới là thành công bước đầu. Trước mắt, Cổng dịch vụ công quốc gia tập trung tích hợp những dịch vụ được người dân, doanh nghiệp quan tâm và có tần suất giao dịch lớn lên cổng. Các dịch vụ công tiếp theo cần cung cấp lên cấp độ 4 và mở rộng sang các dịch vụ khác, nhất là những dịch vụ đông đảo người dân sử dụng và được các bộ, ngành, địa phương rà soát, nâng cấp, bảo đảm tính chính xác, hiệu quả, thuận tiện. Các cơ quan tiếp tục nâng cấp Cổng dịch vụ công của bộ, địa phương mình để bảo đảm kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin với Cổng dịch vụ công quốc gia; nâng cấp, hoàn thiện các dịch vụ công trước khi đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia và đẩy mạnh thanh toán điện tử; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường đào tạo kỹ năng, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, công nghệ; cần sử dụng cán bộ trẻ có trí tuệ, năng lực, cống hiến, không để "chảy máu chất xám"; thực hiện nghiêm bản cam kết đồng hành với Văn phòng Chính phủ xây dựng, vận hành, phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp...

TTXVN

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc-su-kien/bao-dam-chat-luong-cong-dich-vu-cong-quoc-gia-dap-ung-nhu-cau-cua-nguoi-dan-va-doanh-nghiep-605918