Báo động người nổi tiếng quảng cáo 'nổ'
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đang phối hợp kiểm tra, xử lý nghệ sỹ quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm, thực phẩm chức năng.
Một lời nói, một dòng trạng thái từ người nổi tiếng có thể khiến sản phẩm bán chạy chỉ sau một đêm. Nhưng nếu đó là lời quảng cáo sai sự thật thì sao? Ai sẽ đứng ra chịu trách nhiệm khi hàng ngàn người tiêu dùng bị lừa dối?
Gần đây, loạt nghệ sỹ Việt bị dư luận "réo tên" khi tham gia quảng bá cho các sản phẩm như sữa vi phạm quy định quảng cáo, sản xuất sữa giả.
Cộng đồng mạng dậy sóng khi hàng trăm loại sữa bị phát hiện kém chất lượng, ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ - những người tin tưởng tuyệt đối vào quảng cáo nghệ sỹ.
Theo các luật sư, trách nhiệm của nghệ sỹ không chỉ là “đọc kịch bản quảng cáo” mà là sử dụng chính danh tiếng, uy tín để bảo chứng sản phẩm. Người tiêu dùng không mua vì sản phẩm tốt - họ mua vì tin nghệ sỹ không giới thiệu hàng kém chất lượng.
Cũng theo các chuyên gia, Luật Quảng cáo hiện hành chưa đủ sức răn đe. Trong khi có rất nhiều nghệ sỹ núp bóng “trải nghiệm cá nhân,” không gắn nhãn quảng cáo.
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đang phối hợp kiểm tra, xử lý nghệ sỹ quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm, thực phẩm chức năng./.
Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/bao-dong-nguoi-noi-tieng-quang-cao-no-post1034085.vnp