Báo Guardian ra mắt trang giới thiệu sản phẩm để tăng nguồn thu

Báo The Guardian mới đây đã xuất bản trang chuyên mục giới thiệu sản phẩm có chứa liên kết đến các trang web mua sắm như là một giải pháp tăng nguồn thu trong bối cảnh báo chí gặp nhiều khó khăn về tài chính hiện nay.

Trang tin tức này đã chính thức ra mắt The Filter, một trang được mô tả là cung cấp "các bài đánh giá sản phẩm độc lập, lời khuyên mua hàng đáng tin cậy và ý tưởng mua sắm bền vững", sau thời gian dùng thử kéo dài nhiều tháng.

The Guardian cho biết The Filter là nơi giới thiệu những bài báo tiêu dùng hay nhất, đánh giá và đề xuất sản phẩm hoàn toàn độc lập.

 Giao diện trang web giới thiệu sản phẩm mà The Guardian vừa cho ra mắt. Ảnh: PG

Giao diện trang web giới thiệu sản phẩm mà The Guardian vừa cho ra mắt. Ảnh: PG

Thông báo của Guardian nhấn mạnh rằng tất cả các bài viết đều miễn phí, được viết bởi các cây bút được lựa chọn dựa trên chuyên môn, những người sẽ nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm trong các tình huống thực tế, và không có nhà quảng cáo hoặc nhà bán lẻ nào phải trả tiền để được đưa vào bài viết.

The Guardian sẽ kiếm được một khoản tiền hoa hồng nhỏ nếu ai đó nhấp vào liên kết trên một trong các trang và tiếp tục mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ. Giống như nhiều nhà xuất bản khác, họ đang sử dụng Skimlinks, công cụ đặt mã theo dõi vào các liên kết để các nhà xuất bản sử dụng để các giao dịch mua có thể được ghi nhận chính xác. Họ cũng đang sử dụng chương trình Amazon Associates cho các liên kết của trang web đó.

Các bài viết trên trang của The Filter trong ngày ra mắt vào thứ Năm vừa rồi bao gồm tổng hợp về giày đi bộ dành cho nam, cập nhật tủ đồ mùa thu với giá dưới 100 bảng Anh, những chiếc xe điện tốt nhất không phải Tesla , dịch vụ đăng ký "giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc" và dụng cụ làm vườn.

Mỗi trang đều có một tuyên bố miễn trừ trách nhiệm bên dưới dòng tên tác giả có nội dung: "Báo chí của The Guardian là độc lập. Chúng tôi sẽ kiếm được hoa hồng nếu bạn mua thứ gì đó thông qua liên kết liên kết".

Tháng trước, giám đốc tài chính và điều hành của Guardian News and Media, Keith Underwood đã tiết lộ rằng The Guardian sẽ bắt đầu đưa ra các khuyến nghị về sản phẩm và do đó là hoạt động liên kết để tạo doanh thu, “dựa trên sự tin tưởng mà chúng tôi dành cho thương hiệu”.

The Guardian gia nhập nhóm các nhà xuất bản đã phát triển các dịch vụ thương mại điện tử/liên kết trong vài năm qua, bao gồm The New York Times và Mail Online.

Tờ Independent cũng nằm trong số này và mô tả thương mại điện tử là một trong năm trụ cột tăng trưởng chiến lược quan trọng và vừa tiết lộ doanh thu từ mảng này đã tăng 26%, với những điểm nhấn bao gồm Black Friday và nội dung du lịch.

Thương mại điện tử cũng là một phần của chiến lược đa dạng hóa nguồn thu, nhằm tránh phụ thuộc vào quảng cáo của tập đoàn truyền thông Reach, công ty cho biết những lĩnh vực này đang chứng kiến "sự tăng trưởng đầy hứa hẹn".

Báo cáo xu hướng và dự đoán mới nhất từ Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters được công bố vào tháng 1 năm nay cũng đã liệt kê thương mại điện tử là nguồn doanh thu quan trọng thứ năm đối với các nhà xuất bản tin tức vào năm 2024

Thương mại điện tử thường là khi các trang web tự bán sản phẩm, trong khi hoạt động liên kết kinh doanh là khi các trang web quảng bá hàng hóa từ các nhà bán lẻ khác và kiếm hoa hồng khi nhấp vào.

Tờ Guardian từng có cửa hàng trực tuyến riêng, bán các mặt hàng của mình, song cửa hàng này đã đóng cửa vào năm 2016. Tờ Guardian hiện vẫn điều hành một hiệu sách trực tuyến.

Tháng trước, Guardian Media Group, thuộc sở hữu của The Scott Trust, đã báo cáo doanh thu giảm trong năm tính đến ngày 31/3 sau chuỗi tăng trưởng 4 năm và thua lỗ gia tăng. Cùng ngày, công ty tiết lộ đang cân nhắc bán tờ Sunday The Observer cho công ty tin tức Tortoise Media. Bất kỳ khoản lợi nhuận nào từ The Filter sẽ được tái đầu tư trở lại vào báo chí của The Guardian.

Hoàng Hải (theo Guardian, Pressgazette)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/bao-guardian-ra-mat-trang-gioi-thieu-san-pham-de-tang-nguon-thu-post316778.html