Bảo hiểm chậm, hoãn chuyến bay
Chị Ngọc Giang (ngụ quận 9, TP HCM) hỏi: Tôi đi máy bay thường hay bị chậm, hủy chuyến, nhiều lúc ảnh hưởng đến các cuộc họp đã lên lịch từ trước với đối tác. Vậy dịch vụ bảo hiểm bồi thường cho việc chậm, hủy chuyến áp dụng như thế nào?
Đại diện Vietnam Airlines trả lời: Từ năm 2017 đến nay, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng PVI triển khai sản phẩm bảo hiểm du lịch toàn diện TripCARE, được mở bán chính thức trên website của hãng.
Đây là sản phẩm dành cho hành khách khi mua vé máy bay Vietnam Airlines cho hành trình nội địa hoặc xuất phát từ Việt Nam trên website, ứng dụng di động của hãng. Sản phẩm bảo hiểm này có mức trách nhiệm bảo hiểm cao và quyền lợi toàn diện. Trong đó, bao gồm cả bảo hiểm hoãn chuyến bay - áp dụng cho khách từ 2 tuổi trở lên, bồi thường cho mỗi 8 giờ (với chuyến bay quốc tế) hoặc 4 giờ (với chuyến bay nội địa) bị hoãn so với lịch bay ban đầu.
Cụ thể, với chuyến bay quốc tế, mỗi 8 giờ hoãn được đền bù 2,1 triệu đồng/khách; với chuyến bay nội địa, mỗi 4 giờ hoãn chuyến được đền bù 200.000 đồng/khách. Tối đa lên đến 10,5 triệu đồng cho hành trình quốc tế, 1 triệu đồng cho hành trình nội địa. Bảo hiểm còn bao gồm quyền lợi tai nạn cá nhân lên tới 1,6 tỉ đồng, hỗ trợ chi phí y tế hơn 1 tỉ đồng. Đặc biệt, trẻ sơ sinh (từ 7 ngày tuổi đến dưới 2 tuổi) đi cùng với hành khách mua bảo hiểm du lịch TripCARE sẽ được hưởng bảo hiểm miễn phí.
Nguồn NLĐ: http://nld.com.vn/diem-den-hap-dan/bao-hiem-cham-hoan-chuyen-bay-20190620203420486.htm