Bảo hiểm liên kết chung - lựa chọn của nhiều khách hàng cao cấp
Là giải pháp toàn diện trong việc bảo vệ, tích lũy và chuyển giao tài sản cho thế hệ tương lai, bảo hiểm liên kết chung ngày càng chứng tỏ tiềm năng trong việc tiếp cận và đáp ứng tốt nhu cầu của nhóm khách hàng cao cấp.
Sức hút của bảo hiểm liên kết chung
Theo báo cáo từ Allied Market Research, thị trường bảo hiểm liên kết chung toàn cầu đạt giá trị 117,5 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến tăng lên 280,4 tỷ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên đến 9,3% trong giai đoạn 2023 - 2032. Sự bùng nổ này phản ánh xu hướng tìm kiếm các giải pháp bảo vệ toàn diện trên toàn cầu ngày càng gia tăng.
Tại Việt Nam, bảo hiểm liên kết chung cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến cuối năm 2024, số lượng hợp đồng khai thác mới của sản phẩm này chiếm 46,9%, đồng thời giữ vị trí hàng đầu với 56,7% tổng số hợp đồng có hiệu lực. Đáng chú ý, doanh thu từ bảo hiểm liên kết chung đóng góp đến 55,7% tổng doanh thu toàn thị trường.
Lý giải về sức hút của bảo hiểm liên kết chung, Allied Market Research phân tích: sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bảo hiểm liên kết chung nằm ở khả năng hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch tài chính và chuyển giao tài sản một cách hiệu quả. Khi người được bảo hiểm gặp rủi ro, quyền lợi bảo hiểm sẽ được chuyển trực tiếp đến người thụ hưởng mà không phải trải qua các thủ tục thừa kế phức tạp. Điểm mạnh này của sản phẩm được cho là đáp ứng tốt nhu cầu của phân khúc khách hàng cao cấp, khi tầng lớp giàu có trên toàn cầu dự kiến sẽ chuyển giao hơn 80 nghìn tỷ USD trong hai thập kỷ tới.

Bảo hiểm liên kết chung sở hữu nhiều tiềm năng để tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng cao cấp. Ảnh: BIDV MetLife
Ngoài ra, các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung còn sở hữu cơ chế linh hoạt. Người tham gia có thể chủ động điều chỉnh số tiền bảo hiểm, tăng hoặc giảm quyền lợi theo nhu cầu cá nhân và tình hình tài chính trong từng giai đoạn. Không chỉ dừng lại ở vai trò bảo vệ, sản phẩm này còn đóng vai trò như một công cụ đầu tư hiệu quả, khi giá trị tài khoản hợp đồng được tích lũy với lãi suất đầu tư của Quỹ liên kết chung. Điều này giúp tài sản tích lũy tăng trưởng ổn định theo thời gian, đồng thời mang lại sự an tâm cho khách hàng trước biến động trong cuộc sống.
Đón chờ sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới
Với nhu cầu tìm kiếm bảo hiểm liên kết chung ngày càng gia tăng, BIDV MetLife dự kiến ra mắt một sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới vào tháng 4 này. Là sự kết hợp của hai tên tuổi lớn là BIDV và Tập đoàn MetLife, BIDV MetLife thừa hưởng sức mạnh tài chính toàn cầu và nền tảng, mạng lưới phân phối sâu rộng tại thị trường nội địa. Chính sự hợp tác này đã giúp BIDV MetLife có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường và từ đó cho ra mắt các giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong từng thời điểm.
Dù chưa tiết lộ chi tiết, nhưng đại diện công ty cho biết sản phẩm mới lần này sẽ có một số ưu điểm khác biệt so với các sản phẩm đã có trước đây là Quà Tặng Hạnh Phúc (sản phẩm liên kết chung trọn đời) và Quà Tặng Sức Khỏe (sản phẩm liên kết chung bảo vệ bệnh tiểu đường và ung thư). Những cải tiến này sẽ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhóm khách hàng cao cấp khi tìm mua và sử dụng bảo hiểm liên kết chung.

Sản phẩm mới của BIDV MetLife được kỳ vọng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhóm khách hàng cao cấp. Ảnh: BIDV MetLife
Việc ra mắt sản phẩm mới lần này cũng nằm trong chiến lược phát triển trong năm 2025 của BIDV MetLife. Thông qua việc mở rộng danh mục sản phẩm, bà Elena Butarova, CEO của BIDV MetLife chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng các giải pháp cá nhân hóa, mang lại giá trị và tiện ích vượt trội”.
Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của thị trường và những cải tiến không ngừng từ các công ty bảo hiểm như BIDV MetLife, bảo hiểm liên kết chung hứa hẹn tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của khách hàng cao cấp trong thời gian tới.