Bảo hiểm nhân thọ cập nhật thiệt hại và bồi thường do bão số 3
6 doanh nghiệp có 15 người tham gia bảo hiểm nhân thọ bị thương vong. Số tiền ước chi trả và hỗ trợ ban đầu khoảng 9,72 tỷ đồng.
Theo số liệu cập nhật đến chiều ngày 10/9 từ các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, ước tính số tiền chi trả bồi thường thiệt hại và hỗ trợ ban đầu do bão số 3 (bão Yagi), lũ lụt ở miền Bắc gây ra là hơn 9,72 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp đã rà soát nhưng chưa có khách hàng nào thông báo thiệt hại.
Hiện đã có 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ghi nhận các vụ tổn thất về người là khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt tại các tỉnh, thành miền Bắc. Số liệu tổng hợp sơ bộ ghi nhận 15 khách hàng chịu thương vong.
Cụ thể, tại AIA Việt Nam, cập nhật nhanh đến 13h30 ngày 9/9, thông qua trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, công ty ghi nhận 5 khách hàng đã tử vong do bão số 3. Trong đó, có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này là khoảng 6,5 tỷ đồng.
Sau khi xác nhận bước đầu, AIA Việt Nam chấp thuận chi trả cho toàn bộ khách hàng này và đang nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.
Tại Bảo hiểm Daiichi, với thông tin thu thập được về danh sách nạn nhân, công ty xác định có 6 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở ở Yên Bái. Số tiền ước tính chi trả là 2,7 tỷ đồng. Daiichi cũng đang tích cực theo dõi tình hình và thu thập thông tin về các nạn nhân để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
Bảo hiểm Sunlife cũng ghi nhận 1 trường hợp khách hàng thương vong do bão số 3 gây ra, với số tiền ước tính chi trả khoảng 260 triệu đồng.
Bảo hiểm Generali, Bảo hiểm Cathay, Bảo hiểm Bảo Việt cũng ghi nhận 1 trường hợp khách hàng bị thương do bão số 3.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm khác như Manulife, Prudential, Chubb, Shin han, Phú Hưng, MAP, FWD, FWDA, MB Ageas, Hanwha, Fubon cũng đã rà soát, song chưa ghi nhận khách hàng nào thông báo bị thiệt hại từ các sự kiện trên.
Đến chiều ngày 10/9, báo cáo sơ bộ từ một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe, tài sản kỹ thuật và xe cơ giới cao trên thị trường, cho biết đã tiếp nhận 1.754 vụ tổn thất của khách hàng thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Theo đó, về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, các doanh nghiệp ghi nhận 684 vụ tổn thất. Về bảo hiểm xe cơ giới, ghi nhận 1.070 vụ.
Các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hiện tại chưa ước tính được cụ thể giá trị thiệt hại, đồng thời vẫn đang tiếp tục theo cập nhật về số vụ tổn thất của khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh hoàn lưu bão số 3 tiếp tục gây thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng tại nhiều địa phương phía Bắc.