Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổ chức Cuộc thi trực tuyến 'Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi'
Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (09/11/1999 - 09/11/2024), Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi.
Cuộc thi tập trung vào các nội dung cốt lõi trong chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm tiền gửi và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam. Các nội dung cốt lõi của chính sách bảo hiểm tiền gửi bao gồm: mục tiêu của bảo hiểm tiền gửi, loại tiền gửi được bảo hiểm, người gửi tiền được bảo hiểm tiền gửi, đối tượng tham gia bảo hiểm tiền gửi, hạn mức trả tiền bảo hiểm, thời hạn trả tiền bảo hiểm. Các nội dung liên quan đến hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam bao gồm vai trò, chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động nghiệp vụ của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.
Diễn ra từ ngày 30/9/2024 đến hết ngày 26/10/2024, Cuộc thi có 4 tuần thi với thời gian như sau: Tuần thứ nhất từ 30/9 đến hết ngày 05/10/2024; Tuần thứ hai từ 07/10 đến hết ngày 12/10/2024; Tuần thứ ba từ 14/10 đến hết ngày 19/10/2024 và Tuần thứ tư từ 21/10 đến hết ngày 26/10/2024.
Cuộc thi được tổ chức thông qua hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên Cổng thông tin của Cuộc thi tại địa chỉ https://www.25nam.div.gov.vnhoặc đường dẫn liên kết đặt tại Trang thông tin điện tử của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại địa chỉ https://div.gov.vn
Cơ cấu giải thưởng bao gồm 2 hạng mục:
Giải cá nhân bao gồm 01 Giải Nhất 30.000.000 đồng; 02 Giải Nhì mỗi giải 10.000.000 đồng; 03 Giải Ba mỗi giải 5.000.000 đồng và 10 Giải Khuyến khích mỗi giải 1.000.000 đồng.
Giải lan tỏa bao gồm Giải Top 03 tổ chức có nhiều cán bộ, nhân viên tham gia dự thi nhất mỗi giải 10.000.000 đồng/tổ chức và Giải Top 03 cá nhân kêu gọi được nhiều người tham gia dự thi nhất mỗi giải 5.000.000 đồng/cá nhân.
Cuộc thi “Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi” năm 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 25 năm thành lập Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, hướng tới mục tiêu lan tỏa chính sách bảo hiểm tiền gửi đến công chúng và quảng bá hình ảnh, hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tới toàn xã hội, từ đó nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG.