Bảo hiểm VietinBank nỗ lực rút ngắn thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm

Khách hàng Bảo hiểm VietinBank - VBI có thể dễ dàng thực hiện mọi thao tác từ tra cứu, đặt mua, thanh toán, bồi thường ngay tại chỗ chỉ với thao tác đơn giản trên ứng dụng MyVBI.

Cam kết đồng hàng cùng khách hàng và doanh nghiệp

Theo số liệu của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tính tới cuối năm 2023, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 762.580 tỷ đồng, tăng 12,78% so với cùng kỳ, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng ước đạt 86.376 tỷ đồng, tăng 31,14% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến, năm 2024, con số này sẽ tiếp tục tăng.

Trong số 31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hoạt động trên thị trường, Bảo hiểm Vietinbank (VBI) là một doanh nghiệp được đánh giá có tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định, nhiều năm liên tiếp nằm trong vị trí Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam và top các doanh nghiệp có thị phần lớn trên thị trường.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, VBI công bố thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho tất các nghiệp vụ với số tiền trên 250 tỷ đồng, tương đương gần 65 nghìn hồ sơ nhận bồi thường thành công. Riêng trong tháng 4/2024, doanh nghiệp đã chi trả hơn 10 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm khoản vay cho 4 gia đình khách hàng tại Tây Ninh, Cần Thơ, Phú Yên và Quảng Nam, hỗ trợ các gia đình gặp nạn bớt khó khăn, góp phần ổn định kinh tế địa phương.

Theo đó, ngày 10/4/2024, VBI thực hiện chi trả quyền lợi cho khách hàng Trương Văn Tín (tỉnh Tây Ninh) không may gặp tai nạn giao thông dẫn tới tử vong. Trước đó, ông Tín đã tham gia bảo hiểm cho khoản vay 4,5 tỷ của mình với số phí 21 triệu đồng. Ngay khi phát sinh sự kiện bảo hiểm của khách hàng, Bảo hiểm VietinBank - VBI đã nhanh chóng liên hệ hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục cần thiết để nhận quyền lợi bảo hiểm số tiền 2.805.000.000 đồng. Trong đó 2,8 tỷ là tối đa quyền lợi của gói bảo hiểm khách hàng tham gia và VBI hỗ trợ thêm gia đình 5 triệu tiền mai táng phí.

 Đại diện Bảo hiểm VietinBank trao quyền lợi bảo hiểm tới gia đình khách hàng Trương Văn Tín. Ảnh: VBI

Đại diện Bảo hiểm VietinBank trao quyền lợi bảo hiểm tới gia đình khách hàng Trương Văn Tín. Ảnh: VBI

Cũng trong đợt này, VBI đã trao 2 tỷ đồng quyền lợi tới gia đình anh Đào Công Chức (TP. Cần Thơ), là chủ một doanh nghiệp sản xuất tại địa phương. Trong một lần đi công việc, gia đình anh Chức gặp tai nạn nghiêm trọng khiến anh bị thương nặng với tỷ lệ thương tật là 91%. Trước đó, với ý thức dự phòng những rủi ro, anh Chức đã quyết định tham gia gói bảo hiểm khoản vay với số phí 15 triệu đồng.

Chị Tô Thị Thu - vợ khách hàng cho biết, anh Chức đã khóc khi nghe tin gia đình sẽ được VBI chi trả quyền lợi bảo hiểm lên tới 2 tỷ đồng. Rơi vào hoàn cảnh như này, gia đình chị mới thấy rõ tầm quan trọng của bảo hiểm và đây chính là một trong những nguồn tiếp sức để chị có thể lo cho anh trong thời gian tới.

 Đại diện gia đình khách hàng cùng công ty bảo hiểm tại buổi lễ chi trả. Ảnh: VBI

Đại diện gia đình khách hàng cùng công ty bảo hiểm tại buổi lễ chi trả. Ảnh: VBI

Vào ngày 23/4, Bảo hiểm VietinBank Quảng Ngãi cũng tổ chức gặp gỡ và trao quyền lợi bảo hiểm khoản vay trị giá 5,4 tỷ đồng (gấp hơn 64 lần số phí bảo hiểm) cho khách hàng Thái Quang Hiệp sau sự cố gặp tai nạn. Đồng thời, hợp đồng bảo hiểm của ông Hiệp vẫn tiếp tục có hiệu lực để bảo vệ ông và gia đình trước mọi rủi ro khác trong cuộc sống.

 Các sản phẩm bảo hiểm là một điểm tựa tài chính góp phần giúp các gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau biến cố. Ảnh: VBI

Các sản phẩm bảo hiểm là một điểm tựa tài chính góp phần giúp các gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau biến cố. Ảnh: VBI

Ứng dụng công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngoài sản phẩm cá nhân hóa, kênh phân phối đa dạng, mạng lưới đối tác rộng khắp, Bảo hiểm VietinBank - VBI được biết tới là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đi đầu trong việc ứng dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Khách hàng VBI có thể dễ dàng thực hiện mọi thao tác từ tra cứu, đặt mua, thanh toán, bồi thường ngay tại chỗ chỉ với thao tác đơn giản trên ứng dụng MyVBI. Ngoài ra, VBI cũng ứng dụng công nghệ tự động hóa giúp toàn bộ các hồ sơ được cập nhật lên hệ thống sẽ được phân loại, tự động điều chuyển đến các bồi thường viên để có thể giải quyết một cách nhanh chóng. Qua đó, rút ngắn thời gian giải quyết các vụ tổn thất thông thường, từ 15 ngày xuống chỉ còn 1 ngày, giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Công tác quản lý rủi ro cũng là hoạt động được ưu tiên và trọng điểm tại Bảo hiểm VietinBank nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động chi trả quyền lợi đúng, đủ, kịp thời, mang tới sự an tâm cho khách hàng, đồng thời thể hiện được năng lực tài chính, quản trị và hoạt động hiệu quả, cùng khả năng cạnh tranh tích cực trên thị trường trong nước và khu vực của doanh nghiệp.

Ngọc Minh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/bao-hiem-vietinbank-no-luc-rut-ngan-thoi-gian-chi-tra-quyen-loi-bao-hiem-2285695.html