Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Bộ Công Thương kêu gọi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tiên phong ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chủ động trong cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ tư.
Để triển khai Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2020, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 8261/KH-BCT về tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”.
Thông qua chủ đề này, Bộ Công Thương nhấn mạnh và kêu gọi các doanh nghiệp nói chung đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử hãy tiên phong ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chủ động trong cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ tư.
Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất, bảo vệ tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, Bộ Công Thương mong nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức có liên quan để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan.
Mặt khác, từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, ngày 15 tháng 3 hàng năm, đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả nhằm ghi nhận và hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam./.
Nguồn Bnews: http://bnews.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung-trong-thuong-mai-dien-tu/150097.html