Bắt đầu bù lún cho 25 vị trí đầu cầu trên tuyến tránh Long Xuyên
Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 10/9, nhà thầu đã tập kết đầy đủ máy móc, thiết bị để thi công bù lún đường đầu cầu trên tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang).
Người dân hài lòng khi đường được sửa chữa
Việc bù lún các đường đầu cầu trên tuyến tránh thành phố Long Xuyên được nhà thầu thực hiện khẩn trương.
Công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cũng được các đơn vị liên quan chú trọng trong quá trình thi công bởi đường này xe cộ đang được lưu thông.
Ông Nguyễn Thế Vương, Phó giám đốc đơn vị tư vấn, giám sát tuyến tránh thành phố Long Xuyên cho biết, nhà thầu thi công một làn đường, làn đường còn lại dành cho xe chạy. Khi làn đường được phân luồng thi công xong, nhà thầu mới bắt đầu làm sang làn đường còn lại. Vị trí thi công luôn có người túc trực điều tiết.
Dù việc điều tiết giao thông để nhà thầu thi công bù lún đường đầu cầu có phần ảnh hưởng đến việc đi lại, nhưng ông Huỳnh Công Tuấn (45 tuổi, ngụ thành phố Cần Thơ) vẫn cảm thấy hài lòng.
"Tôi thường chở hàng đi trên tuyến tránh này. Đường mới, lúc đầu thì êm, nhưng gần đây lại gồ ghề chỗ mấy đầu cầu do bị lún. Nay nhà thầu sửa lại, vài bữa nữa việc đi lại sẽ thuận tiện hơn", ông Tuấn cho biết.
Anh Nguyễn Văn Thơm (38 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) nói: "Từ khi tuyến tránh thành phố Long Xuyên khánh thành và đưa vào sử dụng, xe cộ chọn đường này để đi vì đường mới chạy êm hơn".
Hoàn thành vào 20/9
Ông Nguyễn Thế Vương cho biết thêm, toàn tuyến tránh có 18 cầy cầu, với 36 đoạn đường dẫn đầu cầu.
Qua khảo sát, xác định có 25/36 vị trí đường đầu cầu cần phải bù lún.
"Nguyên nhân lún tại các vị trí đường đầu cầu là do tuyến đường được thi công trên nền đất yếu. Các cây cầu thì không lún là do kết cấu chuyên biệt, riêng toàn tuyến đường, tất cả các vị trí bị lún đều nhau, có chỗ dày nhất là 5cm", ông Vương nói.
Ông Vương cho biết thêm, việc lún nền đường đã nằm trong dự tính khi bắt đầu thi công dự án. Do vậy, tuyến đường còn trong thời gian bảo hành một năm, các đơn vị liên quan sẽ bù lún cho tới khi đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Cũng theo ông Vương, để việc bù lún các đường đầu cầu đảm bảo chất lượng, trước khi thực hiện thảm nhựa bê tông, nhà thầu thi công đã cho xử lý kỹ nền đường để việc kết dính được chặt hơn sau khi thi công hoàn thành.
Theo đơn vị thi công, việc bù lún các đường đầu cầu sẽ được nhà thầu hoàn thành ngày 20/9.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên đi qua địa phận An Giang và Cần Thơ dài 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo quốc lộ 80 dài khoảng 2km. Trong đó có 800m trên địa bàn thành phố Cần Thơ và 16,5km trên địa bàn An Giang.
Dự án có quy mô xây dựng đường cấp 3 đồng bằng, hai làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m và vận tốc thiết kế 80km/h. Trên tuyến có 18 cây cầu, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng. Điểm đầu của dự án kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với quốc lộ 91 thuộc phường Bình Đức và thành phố Long Xuyên.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.107 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á, khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 16/6/2024.