Trái cây là một trong những mặt hàng đắt đỏ tại Nhật Bản. Dưa hấu vuông hoặc hình trái tim hay nho Ruby Roman siêu ngọt có kích thước bằng quả bóng bàn chỉ dành cho giới nhà giàu. Ngay cả ở những siêu thị.
Loại trái cây rẻ nhất tại đây là một chùm 3-4 quả chuối tương đối nhỏ từ Philippines. Trái cây trồng tại Nhật Bản đắt hơn nhiều so với trái cây nhập khẩu.
Lý do là hoa quả tại Nhật Bản được trồng theo phương pháp đặc biệt, đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Đến rạp chiếu phim ở Nhật Bản được coi là điều xa xỉ ở Nhật Bản bởi vé vào cửa thông thường khoảng 1.800 yên (gần 400.000 đồng hay 16 USD). Trong khi ở Mỹ hay Châu Âu giá vé chỉ vào khoảng vài USD.
Vé máy bay nội địa và chi phí du lịch trong nước tại Nhật Bản cao hơn nhiều so với quốc tế. Đơn cử như một vé khứ hồi từ Tokyo đến Seoul bao gồm chỗ ở khách sạn 2 đêm có giá bằng vé khứ hồi từ Tokyo đến Osaka, không có chỗ ở khách sạn tại đó.
Đường hàng không nội địa do tập đoàn Japan Airlines (JAL) và tập đoàn All Nippon Airways (ANA) chi phối nên chi phí cao. Tuy nhiên, gần đây, sự cạnh tranh từ các hãng hàng không giá rẻ đã khiến giá vé máy bay nội địa giảm.
Hãng Nakazawa Foods nổi tiếng tại Nhật Bản đã chế tạo ra một sản phẩm rất đặc biệt, đó chính là loại sữa chống căng thẳng với giá bán gấp 30 lần so với các loại sữa thông thường.
Hiện giá của loại sữa này vào khoảng 43 USD/lít. Được biết đây là loại sữa được chọn lọc và vắt từ những chú bò trưởng thành trong trạng thái ít căng thẳng nhất, loại sữa này có tác động rất tích cực đến hệ thần kinh và não của con người.
Điểm đặc biệt của loại sữa này là nó được vắt vào lúc hoàng hôn và 1 tuần vắt 1 lần vì thời điểm này chính là lúc mà hàm lượng melatonin trong cơ thể bò cao nhất. Melatonin là một loại hormone giúp làm giảm sự lo lắng, căng thẳng và các triệu chứng trầm cảm ở con người. Nguồn ảnh: Tokyocreative, Getty Image
Video: Vườn táo Nhật chín đỏ mùa thu. Nguồn: Turtle
Hoàng Minh (theo Tokyocreative)