Bất ngờ: Yếu tố 'hợp túi tiền' không còn là ưu tiên hàng đầu của gia đình Việt Nam

Mùa hè này, yếu tố 'hợp túi tiền' không còn là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam khi lựa chọn điểm đến du lịch, với chỉ 36% gia đình được khảo sát cho rằng yếu tố giá cả là điều họ cân nhắc đầu tiên.

Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình.

Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để người Việt lên kế hoạch cho những chuyến du lịch cùng người thân, tận hưởng những giây phút thư giãn và gắn kết đầy ý nghĩa. Tại Việt Nam, các gia đình đang háo hức chuẩn bị cho chuyến du lịch hè của riêng mình.

Theo Booking.com, số lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú của các gia đình Việt Nam cho kỳ nghỉ hè đã tăng 15% so với năm ngoái. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các gia đình đối với du lịch mùa hè.

Những địa điểm du lịch với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cơ hội khám phá lịch sử địa phương và trải nghiệm văn hóa là lựa chọn hàng đầu của các gia đình

Hơn một nửa (56%) gia đình Việt Nam cho rằng việc dành thời gian bên nhau là động lực chính thôi thúc họ lên kế hoạch du lịch trong năm nay. Bên cạnh đó, những động lực khác cũng được thể hiện qua cách các gia đình lựa chọn điểm đến, bao gồm nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, lịch sử phong phú hay trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Đó có thể là vẻ đẹp nên thơ của Luzern, Thụy Sĩ, sự sôi động và sầm uất của các con phố tại Incheon, Hàn Quốc, nét quyến rũ cổ kính của Brugge, Bỉ, hay những bãi biển tuyệt đẹp của Bờ Biển Vàng (Gold Coast), Úc. Những điểm đến này hứa hẹn mang đến đa dạng trải nghiệm du lịch với lựa chọn chỗ ở phong phú, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

Năm nay, sở thích và hành vi là hai yếu tố chủ đạo ảnh hưởng tới cách người Việt đưa ra quyết định du lịch. Điều này góp phần làm thay đổi cách thức du lịch truyền thống thường thấy trong các chuyến đi cùng người thân trước đây.

Tổng cộng có 32.300 người tham gia khảo sát, đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 800 người từ Việt Nam.

Tổng cộng có 32.300 người tham gia khảo sát, đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 800 người từ Việt Nam.

Khoảng 60% gia đình Việt Nam được khảo sát cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách.

Có 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024, cho thấy các gia đình đang có nhu cầu áp dụng các phương thức mới để tối ưu hóa chuyến đi của mình.

Dịch vụ bảo mẫu du lịch có thể trở thành xu hướng trong mùa hè này với 39% gia đình Việt chia sẻ rằng họ sẵn sàng dành một phần ngân sách du lịch để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi. Con số này ở các nơi lân cận thậm chí còn cao hơn, Ấn Độ là 57%, Hong Kong là 51% và chiếm tới 59% ở Thái Lan.

Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam. Điều này thể hiện qua 68% người tham gia khảo sát cho rằng có máy lạnh là tiện ích quan trọng nhất mà họ cân nhắc khi đặt chỗ ở.

Báo cáo Xu hướng Du lịch năm 2024 của Booking.com được tiến hành độc lập thông qua việc chọn mẫu ngẫu nhiên từ những du khách đã đi du lịch trong vòng 12 tháng qua, có dự định đi du lịch trong năm 2024 và có tham gia vào quá trình lên kế hoạch cho chuyến đi. Tổng cộng có 32.300 người tham gia khảo sát, đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 800 người từ Việt Nam. Những người tham gia khảo sát đã hoàn thành khảo sát trực tuyến vào tháng 1 và tháng 2 năm 2024.

Như Nguyệt

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/suy-ngam/bat-ngo-yeu-to-hop-tui-tien-khong-con-la-uu-tien-hang-dau-cua-gia-dinh-viet-nam-c8a78024.html