Bầu Đức: '20 năm làm bóng đá, tôi bỏ ra gần 2.000 tỷ đồng'
Chủ tịch CLB HAGL cho biết, ông đã bỏ ra một số tiền khổng lồ để làm bóng đá suốt 20 năm.
Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức có mặt tại buổi khai trương điểm bán cà phê thứ 100 của thương hiệu cà phê Ông Bầu ngày 1/7. Đây là thương hiệu do bầu Đức, bầu Thắng (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Tâm) và bầu Hải (Chủ tịch công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood) cùng sáng lập.
Chia sẻ ở buổi khai trương, ông bầu phố Núi nhấn mạnh, ông làm bóng đá sạch, bóng đá thật rất nhiều năm và nay chuyển sang làm cà phê cũng với một tiêu chí duy nhất như chính slogan của thương hiệu: Sống thật, cà phê thật.
"Tôi đã làm nhiều thứ cho đất nước, xã hội này. Nhiều nhất là cống hiến cho bóng đá. Và mọi người đều biết tôi là người nói thật, nói thẳng ruột ngựa. Nên làm bóng cũng phải thật, phải sạch. Bởi vậy, tôi làm cà phê Ông Bầu mà tôi pha tào lao, chắc tôi là người chết trước.
Danh dự lớn lắm, không mua được đâu. Cho nên tôi phải xây dựng một thương hiệu cà phê Ông Bầu thật và sạch như bóng đá tôi và anh Võ Quốc Thắng đã, đang làm nhiều năm trước", bầu Đức khẳng định.
Ông Đức còn đưa ra một con số thống kê gây sốc. Đó là khoản tiền khổng lồ ông đầu tư cho bóng đá suốt 20 năm qua.
"20 năm làm bóng đá, tôi đã bỏ ra một số tiền khổng lồ, có thể lên đến gần 2.000 tỷ. Nếu muốn tiếp tục cống hiến cho bóng đá nước nhà, chúng tôi phải lập một quỹ gọi là Quỹ tài năng do tôi, anh Thắng và anh Hải thành lập.
Từ đó chúng tôi nảy ra ý tưởng, cứ một ly cà phê bán được sẽ trích ra 1.000 đồng. Như vậy, bán 1 triệu ly cà phê quỹ sẽ có 1 tỷ đồng. Tiền này rất có ý nghĩa cho xã hội và là điều kiện để chúng tôi cống hiến tiếp, đóng góp tiếp cho bóng đá Việt Nam phát triển.
Tôi là người luôn ước mơ làm thế nào cho Việt Nam bay lên, đặc biệt là bóng đá. Nếu có nhiều tài năng, nhiều người cùng cống hiến như chúng tôi, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam không bao xa nữa sẽ cất cánh và bay cao”, bầu Đức chia sẻ.
Cũng theo chủ tịch của HAGL, ông có cơ sở để “đá chéo sân” sang mảng kinh doanh cà phê. Và cơ sở này là điều rất quan trọng để ông cùng các ông bầu xây dựng thương hiệu cà phê thật.
“Bản thân tôi và HAGL có quỹ đất lên tới 100.000 ha. Trong đó có những vùng đất cực kỳ thích hợp với cà phê như vùng cao nguyên Gia Lai, cao nguyên Bolaven của Lào ở độ cao hơn 1000m. Đây là điều kiện thuận lợi để chúng tôi làm sạch tận gốc. Chúng tôi tự trồng, kiểm soát từ đầu đến cuối quá trình sản xuất. Điều này các doanh nghiệp khác khó làm được. Và nó là niềm tin để chúng tôi tuyên bố, chúng tôi làm cà phê thật”, ông Đức nhấn mạnh.