Bên trong Phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả có gì đặc biệt?
Chiều 24/11, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật hàng giả với chủ đề 'Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả'
Phòng trưng bày được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11).
Đặc biệt, tại phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) với 50 sản phẩm được trưng bày tại gian trung tâm của phòng trưng bày thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Phóng viên Báo Công Thương đã ghi lại những khoảnh khắc tại Phòng trưng bày "Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả" do để giúp người dân có thêm kiến thức trong việc nhận diện hàng thật - hàng giả. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.
Phòng trưng bày sẽ kéo dài đến hết ngày 30/11/2023.
Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”,Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc.