Bên trong Phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả có gì đặc biệt?

Chiều 24/11, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật hàng giả với chủ đề 'Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả'

Phòng trưng bày được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11).

Đặc biệt, tại phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) với 50 sản phẩm được trưng bày tại gian trung tâm của phòng trưng bày thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

Phóng viên Báo Công Thương đã ghi lại những khoảnh khắc tại Phòng trưng bày "Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả" do để giúp người dân có thêm kiến thức trong việc nhận diện hàng thật - hàng giả. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Phòng trưng bày sẽ kéo dài đến hết ngày 30/11/2023.

Phòng trưng bày được mở cửa tại số 62 phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành Phố Hà Nội

Phòng trưng bày được mở cửa tại số 62 phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành Phố Hà Nội

Bên trong phòng trưng bày giới thiệu trên 600 sản phẩm thật và giả thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế...

Bên trong phòng trưng bày giới thiệu trên 600 sản phẩm thật và giả thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế...

Cùng với đông đảo các cá nhân đến tham dự và hưởng ứng

Cùng với đông đảo các cá nhân đến tham dự và hưởng ứng

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”,Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường tham quan phòng trưng bày

Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường tham quan phòng trưng bày

Các loại kem đánh răng hàng thật

Các loại kem đánh răng hàng thật

Các sản phẩm nước đóng lon hàng thật

Các sản phẩm nước đóng lon hàng thật

Phân biệt giữa tất thật và tất giả

Phân biệt giữa tất thật và tất giả

Phòng trưng bày cũng có cả sản phẩm dây khóa kéo thật và dây khóa kéo giả

Phòng trưng bày cũng có cả sản phẩm dây khóa kéo thật và dây khóa kéo giả

Túi thời trang nữ giả (túi màu đen)

Túi thời trang nữ giả (túi màu đen)

Sản phẩm kính thời trang giả (màu trắng)

Sản phẩm kính thời trang giả (màu trắng)

Áo thời trang nam thương hiệu LEVI'S thuộc Levi Strauss & Co.

Áo thời trang nam thương hiệu LEVI'S thuộc Levi Strauss & Co.

Keo 502 giả (bên trái) và keo 502 thật (bên phải)

Keo 502 giả (bên trái) và keo 502 thật (bên phải)

Đồ chơi lego giả (bên trái) và đồ chơi lego (bên phải có nhãn hiệu)

Đồ chơi lego giả (bên trái) và đồ chơi lego (bên phải có nhãn hiệu)

Các sản phẩm nhà bếp như nồi cơm điện, bếp từ

Các sản phẩm nhà bếp như nồi cơm điện, bếp từ

Nước đóng chai C2 thật và nước đóng chai C2 giả (bao bì khác nhau)

Nước đóng chai C2 thật và nước đóng chai C2 giả (bao bì khác nhau)

Sản phẩm diêm thống nhất giả đã thu hồi và đặt tại phòng trưng bày

Sản phẩm diêm thống nhất giả đã thu hồi và đặt tại phòng trưng bày

Phân biệt giữa bếp từ thật (bên trái) và bếp từ giả (bên phải)

Phân biệt giữa bếp từ thật (bên trái) và bếp từ giả (bên phải)

Sản phẩm nước tăng lực thật (bên trái) và sản phẩm giả (bên phải)

Sản phẩm nước tăng lực thật (bên trái) và sản phẩm giả (bên phải)

Sản phẩm thời trang thật (bên trái) và giả (bên phải)

Sản phẩm thời trang thật (bên trái) và giả (bên phải)

Quốc Việt

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/ben-trong-phong-trung-bay-nhan-dien-hang-that-hang-gia-co-gi-dac-biet-287783.html