Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quang hướng tới sự hài lòng của người bệnh
BHG - Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quang hiện có 31 khoa, phòng, với tổng số 241 cán bộ, nhân viên. Trong những năm qua, đơn vị đã thường xuyên chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, viên chức, triển khai nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Quy tắc ứng xử, kịp thời động viên cán bộ, viên chức nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ khám, điều trị bệnh cho người dân.
Trong năm 2022, Bệnh viện và 2 Phòng khám Đồng Yên và Liên Hiệp đã khám, chữa bệnh cho 63.796 bệnh nhân, đạt 102% kế hoạch. Trong đó có nhiều chỉ tiêu tăng cao như: Xét nghiệm tăng 55.969 ca, chụp X-quang tăng 2.115 ca, điện tim tăng 2.933 ca, nội soi tai - mũi- họng tăng 2.254 ca, thủ thuật tăng 16.093 ca, phẫu thuật tăng 11 ca…
Trong quá trình khám, chữa bệnh cho nhân dân, Bệnh viện và 2 Phòng khám Đồng Yên và Liên Hiệp luôn chú trọng thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; tập trung nguồn lực cho công tác cải tiến chất lượng bệnh viện, tích cực trồng cây xanh, cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng, các buồng bệnh, hành lang, nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, môi trường của bệnh viện đảm bảo xanh - sạch - sáng; thực hiện tốt việc phân loại, thu gom và xử lý chất thải y tế đúng quy định…
Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Mạnh Công, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang cho biết: Trong năm 2022, đơn vị hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu chuyên môn; đã tổ chức tốt công tác cấp cứu, khám và chữa bệnh cho nhân dân; công tác đào tạo được chú trọng, từ đó trình độ chuyên môn được nâng lên, thu hút được nhiều bệnh nhân trong và ngoài huyện đến khám và điều trị; công tác chỉ đạo, điều hành luôn được quan tâm. Thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, quy chế bệnh viện, không có tai biến chuyên môn nghiêm trọng xảy ra. Giải quyết đúng chế độ chính sách cho các đối tượng đến khám, chữa bệnh theo Luật Khám chữa bệnh, không để xảy ra dịch, các bệnh có khả năng gây dịch được kiểm soát tốt; đồng thời đơn vị đã từng bước cập nhật và triển khai các kỹ thuật mới.
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh đã được lãnh đạo Bệnh viện, cán bộ, nhân viên y tế và người lao động toàn đơn vị thực hiện một cách triệt để, hiệu quả, với phương châm “Lương y như từ mẫu” từ đó đã từng bước mang lại hiệu ứng tích cực từ người bệnh.
Bà Nguyễn Thị Hè, thôn Tân Lập, thị trấn Vĩnh Tuy cho biết: Năm nay bà đã trên 70 tuổi, có nhiều bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, đau xương khớp nên thường xuyên phải đến bệnh viện điều trị. Đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang, ngoài việc được cung cấp các loại thuốc đầy đủ; khuôn viên bệnh viện, điều kiện ăn ở, vệ sinh sạch sẽ và thái độ chăm sóc, phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại đây cũng làm tôi ấm lòng, bớt đi phần nào đau đớn do bệnh tật gây ra.
Để tiếp tục làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân được tốt hơn, ngay từ đầu năm 2023, Bệnh viên Đa khoa khu vực Bắc Quang xây dựng kế hoạch hoạt động của đơn vị, trong đó chú trọng công tác chuyên môn, khám, thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh kịp thời, hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất, kiểm tra định kỳ thực hiện quy chế bệnh viện, phòng, chống lạm dụng thuốc. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ, đặc biệt là các chuyên khoa còn thiếu. Triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới, các dịch vụ kỹ thuật cao, như lọc thận, tim mạch, kỹ thuật ngoại khoa giúp cho người bệnh được thụ hưởng các dịch vụ kỹ thuật hiện đại ngay tại địa phương, giảm tỉ lệ người bệnh chuyển lên tuyến trên; xây dựng bệnh viện xanh - sạch- đẹp...