Bệnh viện Đa khoa tỉnh nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BHG - Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân trên địa bàn, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đưa máy móc hiện đại vào phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đưa máy móc hiện đại vào phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh.

BVĐK tỉnh có đội ngũ cán bộ y tế trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, trang thiết bị y tế hiện đại, hiện nay cơ bản đáp ứng tốt cho công tác KCB theo quy định của Bộ Y tế. Bệnh viện có 8 phòng chức năng, 8 khoa cận lâm sàng, 24 khoa lâm sàng với hơn 700 giường bệnh. Nhiều năm trở lại đây, đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong công tác KCB phục vụ nhân dân. Để đạt được những thành tựu đó, Ban Giám đốc Bệnh viện đã đoàn kết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện nhiều giải pháp tích cực trong việc nâng cao chất lượng KCB.

Phối hợp với các Bệnh viện tuyến Trung ương tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên môn tại đơn vị, cập nhật kiến thức mới, đào tạo lại cho cán bộ, viên chức trong và ngoài đơn vị, cử cán bộ tham gia đào tạo theo hình thức cầm tay chỉ việc và chuyển giao kỹ thuật tại các bệnh viện tuyến Trung ương. Đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của BVĐK tỉnh ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề. Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, Bệnh viện quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu KCB cho nhân dân; triển khai ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật hiện đại, cụ thể: Chụp và nút mạch điều trị u gan số xóa nền; siêu âm trong lòng mạch vành; đặt ống thông tĩnh mạch trung tâm sơ sinh…

Bên cạnh đó, BVĐK tỉnh xây dựng và triển khai hệ thống báo cáo sự cố y khoa như: Quy trình báo cáo phân tích sai sót sự cố y khoa, quy định trách nhiệm báo cáo, lập phiếu báo cáo, công khai danh mục sự cố y khoa; triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa nhằm phát hiện sớm những diễn biến bất thường của người bệnh như: Thành lập các biển báo, hướng dẫn, công khai số điện thoại tại các buồng bệnh, thiết lập hệ thống ôxy trung tâm, các máy thở, monitoning được cài đặt cảnh báo tự động, triển khai hệ thống lan can và chấn song cửa sổ để phòng ngừa nguy cơ té ngã....

Đặc biệt, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tinh thần thái độ trực tiếp xúc với bệnh nhân; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y, bác sỹ, nhân viên bệnh viện. Phát huy tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ điều dưỡng, đảm bảo tận tình chu đáo được nhiều bệnh nhân ghi nhận qua những thư khen ngợi của bệnh nhân, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Trung bình số lượng khám trong ngày 350-400 lượt, khám điều trị bệnh mãn tính trung bình 90-100 lượt/ngày. Thu dung cấp cứu và điều trị nội trú 100-120 người bệnh/ngày. Từ đầu năm 2022 đến cuối tháng 2.2022, BVĐK tỉnh tiếp nhận 15.127 lượt bệnh nhân đến khám; số bệnh nhân điều trị nội trú 5.263 bệnh nhân; công suất sử dụng giường bệnh đạt 93,2%; thực hiện 613 ca phẫu thuật; 17.832 thủ thuật.

Bác sỹ Phạm Anh Văn, Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Trong thời gian tới tiếp tục chú trọng đến chất lượng KCB, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao và nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, trình độ chuyên môn của nhân viên y tế nâng cao giúp xây dựng thương hiệu của bệnh viện uy tín, tin cậy, góp phần nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân.

Bài, ảnh: KHÁNH HUYỀN

Nguồn Hà Giang: http://baohagiang.vn/xa-hoi/202203/benh-vien-da-khoa-tinh-nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh-00e02cb/