Bệnh viện K lên tiếng về việc bị tố 'tiêu cực' trên mạng xã hội
Bệnh viện K đã chính thức phản hồi vụ việc trên một số nền tảng MXH xuất hiện nhiều video được đăng bởi tài khoản Tiktok D.T.T. 'tố' cán bộ Bệnh viện có tiêu cực.
Vừa qua, tài khoản Tiktok D.T.T. (ID: @xx.thanh.xx) đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện. Theo đó, chị Đ.T.T (trú tại Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đăng video có nội dung: "Bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng. Nếu đút lót thì mai cho xạ trị, không đút lót để tuần sau. Bệnh nhân K có sống được bao nhiêu đâu, cửa ải cuối cùng đời người ở Bệnh viện K, bao nhiêu đau khổ diễn ra ở đó...".
Cũng trong clip này, chị T. mong muốn lãnh đạo Bộ Y tế vào cuộc chấn chỉnh các cán bộ y tế, bảo vệ người bệnh. Chị T. cho rằng tại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều cũng xảy ra sự việc tương tự. Tối 19/8, chủ nhân clip đang được dư luận đặc biệt quan tâm cho biết: "Chỉ sau khi clip có mặt trên MXH vài ngày, thì sáng 17/8, tôi bị 2 bảo vệ tác động vật lý ngay trong khuôn viên của Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp".
Theo lời chị T, sau khi hoàn thành việc phát cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo ở phía ngoài cổng viện, chị T. đi vào trong bệnh viện với mục đích liên lạc với cán bộ bệnh viện để phát thêm 100 thẻ nhận quà cho bệnh nhân tại đây. "Tuy nhiên, khi tôi còn đang lơ ngơ thì xuất hiện 2 người mặc thường phục (được chị T. nhận diện là 2 bảo vệ của bệnh viện) đã quát nạt, đuổi, giật điện thoại và tác động vật lý lên cơ thể tôi, khiến tôi bị thương ở chân. Sau đó kéo tôi vứt ra ngoài cổng bệnh viện, đồng thời, không trả lại cho tôi điện thoại. Chỉ đến khi có sự xuất hiện của lực lượng chức năng, điện thoại mới được hoàn trả về tay tôi từ một đồng chí công an", chị T cho biết.
Nói về sự việc trên, Bệnh viện K khẳng định: "Các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện. Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục”.
Bệnh viện K cũng khẳng định việc tổ chức, quản lý và hoạt động hành nghề khám chữa bệnh dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Y tế, đảm bảo tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định pháp luật Việt Nam, quy chế hoạt động và quy định của các cơ quan ban ngành. Bệnh viện K thực hành nghề nghiệp theo tiêu chuẩn chuyên môn và đạo đức ngành y, các chính sách khung giá và niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh công khai theo quy định của Bộ Y tế. Phía Bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng trung ương và địa phương xảy ra vụ việc. Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.
Đại diện Bệnh viện K cũng cho biết, Bệnh viện luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tồn tại một cách tích cực, từ đó có thể đánh giá tiếp tục phát huy hay cải thiện, triển khai các hoạt động phù hợp hơn với điều kiện thực tế. Tuy nhiên, việc đăng tải video lên mạng xã hội các nội dung, thông tin một chiều, thiếu cơ sở và không có bằng chứng, dẫn dắt dư luận đến những ý kiến, bình luận sai lệch sẽ ảnh hưởng tâm lý bệnh nhân đang điều trị ưng thư. Vì vậy, bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của tất cả mọi người qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện: Bộ phận tiếp đón người bệnh tại 3 cơ sở; đường dây nóng của Bệnh viện; hòm thư góp ý tại các khoa của bệnh viện.
Xem thêm video: Bệnh viện Ninh Thuận thừa nhận có sai sót khi xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh tử vong