Bermat GT - siêu xe thể thao Ý mới tinh đậm chất xe đua

Bermat GT 2022 là một mẫu xe thể thao mới hoàn toàn đến từ Ý, nó sở hữu thiết kế đậm chất xe đua đường phố cùng hiệu suất hết ấn tượng.

Thời gian gần đây, các hypercar mạnh hàng nghìn mã lực đã trở thành tâm điểm sáng tạo mới của nhiều nhà sản xuất xe ôtô, nhưng một công ty Ý mới thành lập có tên Bermat đang đưa ra một cách tiếp cận khác cho mẫu xe sản xuất đầu tiên của họ. Xe thể thao Bermat GT 2022 mới muốn đưa Grand Tourismo phong cách Ý trở lại với thiết kế tùy biến, nhiều biến thể khác nhau và các chỉ số hiệu suất tốt vừa đủ.

Thời gian gần đây, các hypercar mạnh hàng nghìn mã lực đã trở thành tâm điểm sáng tạo mới của nhiều nhà sản xuất xe ôtô, nhưng một công ty Ý mới thành lập có tên Bermat đang đưa ra một cách tiếp cận khác cho mẫu xe sản xuất đầu tiên của họ. Xe thể thao Bermat GT 2022 mới muốn đưa Grand Tourismo phong cách Ý trở lại với thiết kế tùy biến, nhiều biến thể khác nhau và các chỉ số hiệu suất tốt vừa đủ.

Có trụ sở chính tại thành phố Rovereto, Bermat được đặt theo tên viết tắt của người sáng lập, Matteo Bertezzolo. Mẫu xe đầu tiên của họ được phát triển với sự hợp tác của JAS Motorsport và được thiết kế bởi Camal Studio. Công ty công bố rằng phiên bản siêu xe Bermat GT-Pista chỉ dành cho đường đua sẽ là mẫu xe đầu tiên được tung ra thị trường vào nửa đầu năm 2022, tiếp theo là bản GT hợp pháp đi đường phố trong các biến thể chạy bằng động cơ đốt trong và điện hoàn toàn

Có trụ sở chính tại thành phố Rovereto, Bermat được đặt theo tên viết tắt của người sáng lập, Matteo Bertezzolo. Mẫu xe đầu tiên của họ được phát triển với sự hợp tác của JAS Motorsport và được thiết kế bởi Camal Studio. Công ty công bố rằng phiên bản siêu xe Bermat GT-Pista chỉ dành cho đường đua sẽ là mẫu xe đầu tiên được tung ra thị trường vào nửa đầu năm 2022, tiếp theo là bản GT hợp pháp đi đường phố trong các biến thể chạy bằng động cơ đốt trong và điện hoàn toàn

Theo nhà thiết kế của nó, Bermat GT được truyền cảm hứng bởi ý tưởng một "vật thể bay không xác định" được đưa về Trái Đất. Nó có một chút dấu hiệu của xe đua Ascari ở phía trước, và bản chất mạnh mẽ của La Ferrari và McLaren P1 GTR ở phía sau. Nhìn chung, đây là một mẫu xe thể thao bảnh bao với mũi thấp và sắc nét, cửa cánh chim, nhiều phụ tùng bằng sợi carbon, và cửa hút gió bên sơn màu vàng ôm sát thân xe được tạo hình phức tạp.

Theo nhà thiết kế của nó, Bermat GT được truyền cảm hứng bởi ý tưởng một "vật thể bay không xác định" được đưa về Trái Đất. Nó có một chút dấu hiệu của xe đua Ascari ở phía trước, và bản chất mạnh mẽ của La Ferrari và McLaren P1 GTR ở phía sau. Nhìn chung, đây là một mẫu xe thể thao bảnh bao với mũi thấp và sắc nét, cửa cánh chim, nhiều phụ tùng bằng sợi carbon, và cửa hút gió bên sơn màu vàng ôm sát thân xe được tạo hình phức tạp.

Phiên bản thể GT-Pista dành riêng cho đường đua nhận được những điểm trang trí đúng chất xe đua, và một cánh gió sau cố định. Nó có kích thước dài 4.600 mm, rộng 2.000 mm, và cao 1.200 mm, với trục cơ sở 2.600 mm. Nhờ thân xe bằng sợi carbon và khung gầm T-MM liền khối trọng lượng nhẹ, chiếc xe chỉ có trọng lượng khoảng 1.100 kg. Nó cũng tuân thủ các quy định an toàn của FIA cho hạng mục CN.

Phiên bản thể GT-Pista dành riêng cho đường đua nhận được những điểm trang trí đúng chất xe đua, và một cánh gió sau cố định. Nó có kích thước dài 4.600 mm, rộng 2.000 mm, và cao 1.200 mm, với trục cơ sở 2.600 mm. Nhờ thân xe bằng sợi carbon và khung gầm T-MM liền khối trọng lượng nhẹ, chiếc xe chỉ có trọng lượng khoảng 1.100 kg. Nó cũng tuân thủ các quy định an toàn của FIA cho hạng mục CN.

Về mặt hiệu suất, GT-Pista được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít đặt vị trí dọc, sản sinh công suất từ 320-400 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn cực đại. Số mã lực được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp và với sự hỗ trợ của bộ vi sai tự khóa, cho phép gia tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4 giây.

Về mặt hiệu suất, GT-Pista được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít đặt vị trí dọc, sản sinh công suất từ 320-400 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn cực đại. Số mã lực được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp và với sự hỗ trợ của bộ vi sai tự khóa, cho phép gia tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4 giây.

Như bạn mong đợi từ tên của GT-Pista, nó có thết lập tập trung chính vào đường đua với hệ thống treo cần đẩy kèm bộ giảm xóc có thể điều chỉnh. Bộ la-zăng OZ Racing 19 inch của xe được bọc trong lốp Pirelli DHB có kích thước 245/645R18 ở phía trước và 265/645R18 ở phía sau. Hệ thống phanh bao gồm đĩa tự thông gió 380 mm với kẹp phanh 6 pít-tông ở phía trước, và đĩa tự thông gió 355 mm với kẹp phanh 4 pít-tông ở phía sau.

Như bạn mong đợi từ tên của GT-Pista, nó có thết lập tập trung chính vào đường đua với hệ thống treo cần đẩy kèm bộ giảm xóc có thể điều chỉnh. Bộ la-zăng OZ Racing 19 inch của xe được bọc trong lốp Pirelli DHB có kích thước 245/645R18 ở phía trước và 265/645R18 ở phía sau. Hệ thống phanh bao gồm đĩa tự thông gió 380 mm với kẹp phanh 6 pít-tông ở phía trước, và đĩa tự thông gió 355 mm với kẹp phanh 4 pít-tông ở phía sau.

Bên trong nội thất, Bermat GT-Pista có một bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ 12 inch được bao quanh bởi các cửa gió điều hòa, có phần gợi nhớ cách bố trí trên các mẫu xe mới nhất của Ferrari. Ngoài ra, nó còn có một núm vặn nằm cao trên bảng điều khiển trung tâm mà trông giống như thiết bị điều khiển chính. Các nút gắn trên vô lăng sẽ có mặt ở cả phiên bản đường phố và phiên bản đường đua, trong đó bản đường đua sẽ có vô lăng kiểu xe đua.

Bên trong nội thất, Bermat GT-Pista có một bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ 12 inch được bao quanh bởi các cửa gió điều hòa, có phần gợi nhớ cách bố trí trên các mẫu xe mới nhất của Ferrari. Ngoài ra, nó còn có một núm vặn nằm cao trên bảng điều khiển trung tâm mà trông giống như thiết bị điều khiển chính. Các nút gắn trên vô lăng sẽ có mặt ở cả phiên bản đường phố và phiên bản đường đua, trong đó bản đường đua sẽ có vô lăng kiểu xe đua.

Trước mắt, công ty không cung cấp thông tin chi tiết về bản Bermat GT hợp pháp đi đường phố hoặc phiên bản chạy điện hoàn toàn, ngoài việc chúng dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022, theo sau Bermat GT-Pista. Giá xe Bermat GT 2022 và số lượng sản xuất cũng là những ẩn số chưa được tiết lộ.

Trước mắt, công ty không cung cấp thông tin chi tiết về bản Bermat GT hợp pháp đi đường phố hoặc phiên bản chạy điện hoàn toàn, ngoài việc chúng dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022, theo sau Bermat GT-Pista. Giá xe Bermat GT 2022 và số lượng sản xuất cũng là những ẩn số chưa được tiết lộ.

Video: Bermat GT 2022 - xe thể thao mới hoàn toàn đến từ Ý.

Thảo Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/bermat-gt-sieu-xe-the-thao-y-moi-tinh-dam-chat-xe-dua-1605533.html