BHXH tỉnh Hải Dương thực hiện mục tiêu kép

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bản tỉnh, BHXH Hải Dương xác định mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN kịp thời, phù hợp, an toàn.

Tiếp nhận hồ sơ BHXH tại BHXH huyện Kinh Môn - Hải Dương

Tiếp nhận hồ sơ BHXH tại BHXH huyện Kinh Môn - Hải Dương

BHXH tỉnh Hải Dương vừa ban hành Công văn số 180/BHXH-TT&PTĐT về các giải pháp đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT cũng như ứng phó với dịch COVID-19.

Theo đó, BHXH tỉnh Hải Dương sẽ tập trung thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ của Ngành tại địa phương, trong đó có việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết các chế độ BHXH, BHYT kịp thời, phù hợp, an toàn để ứng phó với dịch COVID-19. Cụ thể như sau:

Về chế độ làm việc, BHXH tỉnh Hải Dương và BHXH cấp huyện vẫn duy trì chế độ làm việc trực tiếp, đảm bảo ít nhất 50% quân số làm việc tại trụ sở cơ quan, cử lãnh đạo trực cơ quan giải quyết công việc, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và 50% làm việc trực tuyến. Tích cực, khẩn trương thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hồ sơ về BHXH, BHYT kịp thời, đảm bảo quyền lợi của người tham gia và thụ hưởng, đặc biệt giải quyết kịp thời các chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp thất nghiệp đối với những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Về việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, trong thời gian cách ly toàn tỉnh, nhằm tránh tập trung đông người, giảm tải việc đi lại, người dân có nhu cầu giải quyết ngay các thủ tục hành chính về BHXH (hồ sơ giấy), đặc biệt là những vướng mắc phát sinh về cấp lại sổ BHXH và thẻ BHYT thì gọi điện trực tiếp, thông tin đầy đủ các nội dung cần thiết và địa chỉ nơi cư trú, số điện thoại cho cán bộ BHXH để được hướng dẫn giải quyết kịp thời (qua Zalo, Messenger…).

Cơ quan BHXH thực hiện giải quyết hồ sơ và chuyển trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính đến địa chỉ người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT (mọi chi phí giao dịch cơ quan BHXH chịu trách nhiệm chi trả).

Mặt khác, cơ quan BHXH vẫn thực hiện tiếp nhận thủ tục hồ sơ BHXH, BHYT trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện; BHXH huyện.

Công tác KCB BHYT trên địa bàn tỉnh cũng được triển khai theo đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ BHYT. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi KCB BHYT, cơ quan BHXH đã phân công cán bộ, viên chức thường trực tại các cơ sở KCB và cơ quan BHXH để giải quyết ngay những vướng mắc phát sinh về thẻ BHYT.

Đồng thời, cơ quan BHXH tiếp tục duy trì công tác hướng dẫn, tuyên truyền về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp đối với người dân, doanh nghiệp; chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý những vướng mắc phát sinh, hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động khi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thu Cúc

Nguồn Chính Phủ: http://baochinhphu.vn/bao-hiem-xa-hoi/bhxh-tinh-hai-duong-thuc-hien-muc-tieu-kep/423648.vgp