BHXH tỉnh tiếp nhận 95,9% hồ sơ qua hình thức trực tuyến

Tháng 11/2022, tại Trung tâm phục vụ Hành chính công, BHXH tỉnh tiếp nhận 30.485 hồ sơ trong đó 29.235 hồ sơ nhận qua hình thức trực tuyến, chiếm 95,9% số hồ sơ, cao hơn mức bình quân chung tại Trung tâm (84,33%). Với tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận trong tháng chiếm tới 77,18% tổng số hồ sơ do 18 sở, ban, ngành tiếp nhận, kết quả trên cho thấy sự nỗ lực của ngành BHXH trong vận động các tổ chức, doanh nghiệp và người dân nộp hồ sơ giao dịch điện tử.

Cán bộ BHXH hướng dẫn người dân làm hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công.

Giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN đã được các đơn vị sử dụng lao động thực hiện từ nhiều năm trước nhưng nộp hồ sơ trực tuyến đối với cá nhân là một bước tiến mới được ngành BHXH triển khai từ năm 2021.

Với sự nỗ lực, tận tâm của cán bộ BHXH làm công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính, tại Phiếu khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ, 671 người dân đến Trung tâm yêu cầu giải quyết TTHC trong lĩnh vực BHXH đều chấm thang điểm tuyệt đối cho BHXH tỉnh với 100% số phiếu rất hài lòng về thái độ phục vụ, kết quả giải quyết TTHC và chất lượng cung ứng dịch vụ.

Kim Phượng

Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn//xa-hoi/bhxh-tinh-tiep-nhan-95-9-ho-so-qua-hinh-thuc-truc-tuyen/189274.htm