Bị cắt điện sinh hoạt vì không đồng tình tăng 70% phí dịch vụ

Việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển đô thị và Khu công nghiệp IDICO cắt điện của các hộ dân với lý do chưa đóng phí dịch vụ là không đúng quy định.

Khu nhà ở xã hội IDICO tại huyện Nhơn Trạch có 1.500 căn hộ, chủ yếu là công nhân, người lao động sinh sống. (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Khu nhà ở xã hội IDICO tại huyện Nhơn Trạch có 1.500 căn hộ, chủ yếu là công nhân, người lao động sinh sống. (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Ủy ban Nhân dân huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đơn vị vừa ban hành kết luận về xử lý đơn cầu cứu của hàng chục cư dân sống tại khu nhà ở xã hội IDICO (thị trấn Hiệp Phước) vì không đồng tình chủ đầu tư tăng phí dịch vụ lên 70%.

Ông Nguyễn Thế Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nhơn Trạch, đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển đô thị và Khu công nghiệp IDICO là đơn vị chủ đầu tư khu nhà ở xã hội IDICO cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển đô thị và Khu công nghiệp IDICO, Ban Quản trị khu nhà ở xã hội IDICO đã báo cáo sự việc. Đại diện các sở, ngành, địa phương phát biểu ý kiến liên quan vụ việc.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Phong khẳng định việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển đô thị và Khu công nghiệp IDICO cắt điện của các hộ dân với lý do chưa đóng phí dịch vụ là không đúng quy định, vi phạm Thông tư số 22/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương.

Do chủ đầu tư báo cáo đã phục hồi việc cấp điện, cấp nước trở lại cho các hộ dân sinh sống tại khu chung cư nên ông Nguyễn Thế Phong đề nghị Công ty rút kinh nghiệm và không tái diễn trong thời gian tới.

Đồng thời, ông Nguyễn Thế Phong đề nghị thời gian tới, chủ đầu tư phối hợp với Ban Quản trị tổ chức lại hội nghị nhà chung cư để củng cố, kiện toàn Ban Quản trị khu nhà ở xã hội IDICO; hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý bàn giao cho Ban Quản trị theo đúng quy định.

Cùng với đó là thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư; tạo điều kiện, môi trường sống tốt nhất, kinh phí thấp nhất cho cư dân sinh sống tại khu nhà ở xã hội IDICO.

Chủ đầu tư phối hợp với Ban Quản trị làm việc với những hộ dân chưa đóng phí dịch vụ, tính toán lại lộ trình thu cho phù hợp, tạo sự đồng thuận của người dân tại khu chung cư, không để tiếp tục xảy ra khiếu nại hay phát sinh khiếu nại mới...

Trước đó, hơn 40 hộ dân sinh sống tại các dãy nhà B3, B4, B13 (khu nhà ở xã hội IDICO) liên tục kêu cứu về việc bị cắt điện, nước sinh hoạt.

Nguyên nhân do các hộ dân không đồng ý tăng phí vận hành với mức quá cao tại khu nhà ở xã hội này. Theo đó, năm 2020 đến nay, chủ đầu tư thông báo tăng phí dịch vụ nhưng bị các hộ dân phản đối vì mức tăng cao.

Cụ thể, mức tăng thấp nhất đối với căn hộ trên 33m2 là từ 100.000 đồng lên 171.000 đồng/căn hộ, mức cao nhất đối với căn hộ trên 53m2 là từ 170.000 đồng lên 305.000 đồng/căn hộ.

Qua tìm hiểu, nguyên nhân các hộ dân không đồng ý mức phí mới bởi chủ đầu tư chưa công khai rõ ràng các khoản thu chi, Ban Quản trị không họp dân lấy ý kiến mức phí dịch vụ mới./.

Lê Xuân (TTXVN/ Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/bi-cat-dien-sinh-hoat-vi-khong-dong-tinh-tang-70-phi-dich-vu/810115.vnp