Bí mật ít biết về ngày mua sắm trực tuyến 'khủng' hơn cả Black Friday
Cũng là hội mua sắm tương tự Black Friday nhưng Cyber Monday hướng đến những người dùng đang đi làm tại công sở, sử dụng Internet, thiết bị di động để mua hàng online.
Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) là ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày Black Friday (Thứ Sáu tối), ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng tại Mỹ giữa dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh. Ảnh: Al.
Nếu như Black Friday gắn liền với hình thức mua sắm truyền thống (khách hàng đến các cửa hiệu để mua bán) thì Cyber Monday tượng trưng cho hình thức mua sắm mới, mua sắm trên mạng. Ảnh: ABC News.
Trong khi Black Friday chủ yếu dành cho những nhà bán lẻ lớn thì Cyber Monday dành cho những nhà bán lẻ nhỏ hơn. Ảnh: CBC.
Vào ngày Black Friday, khách hàng chủ yếu săn đồ công nghệ đắt giá. Trái lại, ngày Cyber Monday, người ta chủ yếu tìm mua những vật dụng nhỏ như dao, kéo và đồ thời trang. Ảnh: People.
Cụm từ "Cyber Monday" được đưa ra bởi Shop.org, một trang web thuộc hiệp hội thương mại NRF của Hoa Kỳ. Nó được sử dụng lần đầu trong mùa mua sắm 2005. Ảnh: Medium.
Theo Scott Silverman, người đứng đầu Shop.org, cụm từ Cyber Monday xuất phát từ thống kê cho thấy 77% các trang web thương mại điện tử cho biết có sự gia tăng đáng kể giao dịch vào ngày thứ Hai đầu tiên sau Lễ Tạ ơn năm 2004. Ảnh: Geek.
Cyber Monday hướng đến những người dùng đang đi làm tại công sở, sử dụng Internet, thiết bị di động để mua hàng online. Ảnh: TechSpot.
Trong ngày Cyber Monday, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm giảm giá để đặt mua trực tuyến mà không cần phải chen chúc tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại. Ảnh: BG.
Năm nay, ngày mua sắm trực tuyến Cyber Monday diễn ra vào Thứ hai 26/11 tại Mỹ. Ảnh: Dreamstime.
Năm nay, dự kiến Cyber Monday sẽ mang lại doanh thu 7,8 tỷ USD, tăng gần 18% so với năm ngoái. Ảnh: Walmart.