Bí quyết thành công của Ống thép Minh Phú
Với những nỗ lực cải tiến công nghệ tiên tiến, sản phẩm ống thép Minh Phú (Công ty cổ phần Thép Minh Phú - Hải Dương) vừa đạt danh hiệu 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020'.
Nhà máy công suất lớn, hiện đại
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020 vừa diễn ra, Ống thép Minh Phú là một trong những sản phẩm được vinh danh. Sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy sản xuất diện tích gần 40.000m2, công suất trên 150.000 tấn sản phẩm/năm. Với nguyên liệu đầu vào thép cuộn cán nóng, trải qua các công đoạn gia công (cán nguội, mạ kẽm liên tục), sản phẩm ống hộp thép mạ kẽm Minh Phú đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất.
Nhà máy thép Minh Phú (Hải Dương) là dự án mở rộng sản xuất được đầu tư bài bản có công nghệ cao và tự động hóa triệt để trong mọi khâu sản sản xuất. Đặc biệt, hệ thống quản lý chất lượng đạt ISO 9001 -2015 được số hóa toàn bộ sử dụng Barcode và QR code chạy trên phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP) được thiết kế chuyên biệt cho công ty.
Doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2008 lĩnh vực chủ đạo gồm sản xuất thép ống, thép hộp mạ kẽm, thép đen và kinh doanh các loại thép tấm, tôn cuộn nhập khẩu. Đến nay, công ty là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về năng lực chế xuất thép với nhà máy sản xuất quy mô lớn, hiện đại theo công nghệ Italia, áp dụng chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001.
Trải qua quá trình 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Thép Minh Phú từng bước nâng cấp quy mô sản xuất. Hoàn thiện tính chuyên nghiệp từ đạo quản lý cao cấp, kỹ sư chuyên môn kinh nghiệm, tập thể người lao động. Đến nay, đã có trên 500 nhân sự kỹ năng tốt đảm bảo hoạt động sản xuất 24/7. Công ty tăng trưởng toàn diện 35% qua các năm.
Quy mô sản xuất của Nhà máy Minh Phú thuộc hạng lớn nhất miền Bắc. Dây chuyền sản xuất đồng bộ, máy móc thiết bị hiện đại. Sản phẩm thép Minh Phú đứng top 3 thị phần sản phẩm ống thép các loại tại miền Bắc. Sản phẩm của Công ty CP thép Minh Phú vươn tới các thị trường quốc tế như: Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Lào, Miến Điện…
Việc tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia và đạt danh hiệu cao quý ngay từ lần tham gia đầu tiên tham dự được xem là cột mốc vô cùng quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Công ty CP Thép Minh Phú. Đây là sự khích lệ động viên cán bộ công nhân viên toàn công ty tiếp tục tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm và hướng đến những mục tiêu lớn hơn trên thị trường cả trong và ngoài nước.
Thương hiệu quốc gia “nâng cánh” cho DN phát triển
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020 diễn ra đêm 25/11, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam khẳng định, qua 17 năm, chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp.
“Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng THQG đã công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí THQG Việt Nam và là những nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam” - Chủ tịch Hội đồng THQG nhấn mạnh.
Đến nay, các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia đã khẳng định vị thế hàng đầu vững chắc trong lĩnh vực hoạt động của mình. Các DN duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cả về lợi nhuận và doanh thu. DN đã giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu dù gặp phải không ít khó khăn, thách thức trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh dịch COVID- 19 diễn biến khó lường trên toàn thế giới
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID- 19 bùng phát, đa số các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia đều triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng với số tiền và hiện vật quyên góp lên tới trên 80 tỷ đồng. Chương trình rất tự hào đã truyền cho các doanh nghiệp động lực phát triển tích cực và mục tiêu phấn đấu chân chính vì niềm tự hào đại diện cho THQG Việt Nam
Theo số liệu báo cáo, 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG có tổng doanh thu năm 2019 đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng. Tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng. Tổng nộp ngân sách nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 471 nghìn lao động. Các hoạt động xã hội của các doanh nghiệp này đạt giá trị trên 9,5 nghìn tỷ đồng và nộp bảo hiểm xã hội trên 20 nghìn tỷ đồng.