Bị spam Facebook bán hàng: Sao Việt người đanh thép, người lại cực hài
Trang cá nhân của các sao Việt là mảnh đất 'màu mỡ' có thể quảng cáo được sản phẩm của mình theo cách nhanh nhất, miễn phí mà lại còn rất hiệu quả.
Bên cạnh những phương pháp như mua like, mua share… spam bình luận vào các trang cộng đồng của người nổi tiếng là cách để các shop bán hàng online có thể quảng cáo được sản phẩm của mình theo cách nhanh nhất, miễn phí mà lại còn rất hiệu quả.
Dưới những bài đăng của người nổi tiếng, dù là các ngôi sao ca nhạc hàng triệu followers hay những hot girl, người mẫu ảnh… không khó để nhìn thấy những bình luận đại loại như ‘sản phẩm A vừa đẹp vừa chất, không đâu bán rẻ hơn shop chúng tôi', ‘Shop ABC đang tổ chức bốc thăm trúng thưởng, chỉ cần vào tài khoản này và nhấn like ảnh'…
Thế nhưng, với mỗi spam quảng cáo, các sao Việt lại có sự phản ứng khác nhau hoàn toàn.
H'Hen Niê hài hước
Cách đây không lâu, hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ tấm ảnh đi cắt lúa trên trang cá nhân. Khoảnh khắc mộc mạc, vui tươi trên cánh đồng của người đẹp Ê Đê khiến cộng đồng mạng thích thú.
Tuy nhiên dưới phần bình luận, không ít thương hiệu trang sức, mỹ phẩm... đã bình luận "spam" người đẹp Tây Nguyên (Spam: Chỉ những đối tượng bình luận lung tung vào bài viết của người nổi tiếng trên mạng xã hội, hòng PR, bán hàng online).
Đáng chú ý, một spammer bình luận dưới bài viết của H'Hen Niê: "Làm sao để hớp hồn mọi chàng trai trong xóm? Ghé ngay nhà mình xem bông tai nhé". Người này cũng khá tử tế khi đi spam nhưng không quên gửi kèm lời xin lỗi tới hoa hậu vì đã làm phiền.
Mặc dù đây chỉ là bình luận lung tung của người lạ, song H'Hen Niê lại lựa chọn để trả lời. Cô phản ứng rất hài hước và đáng yêu: "Hông! Hen có người yêu rồi, nếu đến bên Hen cách đây vài năm thì ok, ráng làm đẹp hớp hồn zai".
Đức Phúc hỏi ngược
Cũng bị những quảng cáo tương tự như H'Hen Niê, với tính cách hồn nhiên, nam ca sĩ đáp trả khiến ai nấy bật cười: "Mỗi chiếc bông tai mà hớp hồn nổi các chàng trai trong xóm hả zời?".
Châu Bùi chia sẻ vì sao không bao giờ xóa các bình luận quảng cáo trên trang Instagram hay Facebook của mình. Cụ thể, nàng hot girl với hơn 1 triệu followers đã chia sẻ album ảnh về shop bán dầu dừa mà trước đây cô từng làm chủ.
Cùng với bức ảnh này, Châu Bùi đã nhớ lại khoảng thời gian vất vả nạo dừa, bóp cùi dừa, đun chắt để ra được thành phẩn và đem bán trên thị trường. Chính vì từng có một thời cực khổ như vậy mà Châu rất ít khi xóa comment, bởi cô hiểu được sự vất vả khi bán hàng online và cũng mong muốn những người hâm mộ theo dõi mình có cơ hội tìm được những sản phẩm thật sự tốt.
/**/