Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tiếp công dân định kỳ tháng 11
Ngày 15-11, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Gia Lai (số 27 Nguyễn Văn Cừ, phường Ia Kring, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 11-2019. Các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp. Cùng tham gia còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đã yêu cầu các sở, ngành báo cáo kết quả, tiến độ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân trước đó vào ngày 15-10. Theo báo cáo, trong số 14 vụ việc đã tiếp nhận thì có 3 vụ việc đã được giải quyết; 8 vụ việc đang được các sở ngành, địa phương giải quyết và 3 vụ việc chưa có báo cáo kết quả.
Đối với các vụ việc còn tồn đọng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tiếp tục xử lý, sớm giải quyết dứt điểm, không để kéo dài, phức tạp. Đặc biệt, giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với Công ty cổ phần Du lịch Xuân Thủy thỏa thuận, giải quyết dứt điểm việc đền bù cho 4 hộ dân ở xã Ia Dêr (huyện Ia Grai). Đến thời hạn 15-12 tới đây, nếu Công ty này vẫn chưa giải quyết xong việc đền bù thì buộc phải trả lại đất cho các hộ dân.
Tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng ghi nhận những phản ánh liên quan đến việc tranh chấp đất đai của một số hộ tại xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) và vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân ở xã Ia Hla (huyện Chư Pưh). Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan trực tiếp trả lời, phản hồi kiến nghị của công dân; đồng thời chịu trách nhiệm giải quyết từng vụ việc trên tinh thần trách nhiệm, đảm bảo hợp tình, hợp lý.
Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo các cơ quan đầu ngành thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cấp dưới nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc, tránh để xảy ra sai sót dẫn đến việc khiếu kiện, khiếu nại trong thời gian đến.