BIDV Dung Quất: Vững vàng trong kỷ nguyên số
Trong bối cảnh cả nước chuyển mình mạnh mẽ, hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra sôi nổi, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Dung Quất (BIDV Dung Quất) đã chủ động, nhanh chóng bắt nhịp chuyển đổi số, khẳng định vai trò và giữ vững vị thế của mình tại địa bàn Quảng Ngãi.

Chuyển đổi số, không chỉ là công nghệ
Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu của ngành tài chính toàn cầu. Đối với BIDV Dung Quất, chuyển đổi số không chỉ là việc ứng dụng các công nghệ, phần mềm hiện đại mà còn là cơ hội để bứt phá mạnh mẽ, tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh.
Chi bộ BIDV Dung Quất đã nhanh chóng chỉ đạo tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn giúp đội ngũ nhân sự nắm bắt cách vận hành các hệ thống phần mềm, cách phân tích dữ liệu khách hàng để tư vấn các sản phẩm phù hợp. Từ các cán bộ ngân hàng vốn chỉ quen với quy trình làm việc truyền thống, giao dịch thông qua giấy tờ, trở thành những chuyên gia tư vấn tài chính am hiểu công nghệ, hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng ngân hàng số, ví điện tử, và các dịch vụ trực tuyến. Trong năm 2025, Chi nhánh đã tổ chức cho 336 lượt cán bộ, đảng viên tham gia đào tạo ứng dụng ngân hàng số mới.
Sự bùng nổ của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã làm thay đổi hoàn toàn thói quen giao dịch của người dân. BIDV Dung Quất đã chuyển đổi từ việc xử lý các giao dịch đơn thuần sang tư vấn, hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ số. Lượng khách hàng đến giao dịch tiền mặt giảm dần, thay vào đó là các giao dịch số hóa. Đối với các khách hàng lớn tuổi, hoặc ở các vùng nông thôn, miền núi vẫn giữ thói quen sử dụng tiền mặt, cán bộ ngân hàng đã kiên nhẫn giải thích, hướng dẫn từng bước giúp khách hàng có thể tiếp cận được các dịch vụ số. Việc làm này xuất phát từ vai trò tiên phong của tất cả đảng viên trong Chi bộ BIDV Dung Quất, dẫn dắt toàn thể cán bộ nhân viên chi nhánh tham gia đạt kết quả.

BIDV Dung Quất thường xuyên triển khai các chiến dịch gia tăng khách hàng sử dụng các dịch vụ số của ngân hàng, nhằm mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.
BIDV Dung Quất thường xuyên triển khai các chiến dịch gia tăng nền khách hàng sử dụng Smartbanking, phủ sóng QR cho các hộ kinh doanh cá thể. Ngoài ra, BIDV Dung Quất cũng đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán hóa đơn, học phí, thanh toán lương tự động đến các tổ chức, cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp, đối tượng hưởng bảo hiểm, trợ cấp xã hội… mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Khách hàng còn có thể tiếp cận nguồn vốn BIDV một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Bà Đoàn Thị Tặng là người nhận trợ cấp qua tài khoản BIDV Dung Quất chia sẻ, các nhân viên ngân hàng đến tận nhà hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng các tiện ích dịch vụ ngân hàng số chu đáo. Việc nhận tiền trợ cấp qua tài khoản ngân hàng giúp tôi không phải đi lại nhiều lần, tránh rủi ro mất mát tiền mặt, ngoài ra còn thanh toán tiền điện tự động, dễ dàng.
Bà Lê Thị Hồng Nhung, một khách hàng BIDV Dung Quất cho biết, vừa qua, tôi cần vay ngân hàng để có vốn kinh doanh, khi đến với BIDV Dung Quất, thủ tục vay đơn giản, nhanh chóng, thời gian xét duyệt và giải ngân được rút ngắn đáng kể, giúp tôi nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn. Lãi suất vay cũng khá cạnh tranh, ưu đãi lãi suất, giúp tôi tiết kiệm được các khoản chi phí hợp lý.
Chú trọng về an ninh mạng
Trong kỷ nguyên số, dữ liệu cá nhân trở thành tài sản quý giá, nhất là đối với dữ liệu khách hàng giao dịch tại các ngân hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các ngân hàng phải đối mặt với những thách thức về bảo mật thông tin, an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu cá nhân khách hàng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, BIDV Dung Quất chú trọng về bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng.
Tại BIDV Dung Quất, các cán bộ ngân hàng được tập huấn, đào tạo về cách nhận biết các mối đe dọa từ mất an toàn an ninh mạng, liên tục cập nhật các phương thức phòng chống mới. Các giao dịch viên, các chuyên viên ngân hàng được ví như “người gác cổng”, có kiến thức về an toàn thông tin, cảnh báo và hướng dẫn khách hàng cách bảo vệ tài khoản của mình. Khách hàng cũng ngày càng quan tâm và yêu cầu cao hơn về việc bảo mật thông tin. Khách hàng mong muốn ngân hàng không chỉ cung cấp các dịch vụ tiện lợi, mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài sản và dữ liệu cá nhân. Áp lực đặt ra đó là cán bộ ngân hàng vừa phải thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ số, vừa bảo đảm niềm tin của khách hàng về mức độ an toàn và bảo mật của các dịch vụ đó. Điều này đòi hỏi mỗi cán bộ ngân hàng phải có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng giải thích rõ ràng, minh bạch về các cơ chế bảo mật mà ngân hàng đang áp dụng.
Đảng viên, giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, BIDV Dung Quất luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ dữ liệu, không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi luôn tâm niệm, mọi thông tin khách hàng đều là bí mật và cần được bảo vệ tuyệt đối.
Điểm đến uy tín của khách hàng
Thị trường tài chính hiện nay là một cuộc chiến không khoan nhượng. Các ngân hàng thương mại, ngân hàng số và các công ty tài chính đều đang tìm cách thu hút khách hàng bằng những chính sách ưu đãi, sản phẩm độc đáo và dịch vụ tiện lợi.
Trong thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, mỗi đảng viên, cán bộ nhân viên BIDV Dung Quất luôn làm việc với tinh thần, trách nhiệm, cường độ cao hơn bao giờ hết. BIDV Dung Quất liên tục cập nhật thông tin về sản phẩm, dịch vụ; mở rộng mạng lưới khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số. Ban lãnh đạo chi nhánh tăng cường các khóa đào tạo, tập huấn về công nghệ mới, kỹ năng bán hàng và tư vấn tài chính.

Cán bộ BIDV Dung Quất hướng dẫn khách hàng sử dụng phần mềm Ngân hàng số dành riêng cho các khách hàng tổ chức.
Chi bộ BIDV Dung Quất luôn chú trọng đầu tư vào con người là chìa khóa để vượt qua thách thức. Cán bộ nhân viên được khuyến khích và tạo điều kiện để học hỏi, nâng cao trình độ về mọi mặt, để mỗi cán bộ đảng viên có đủ kiến thức, niềm tin, bản lĩnh và gặt hái những thành công mới. Đặc biệt phải xem chuyển đổi số không phải là gánh nặng, mà là một cơ hội để phát triển bản thân, nâng cao giá trị nghề nghiệp, Bên cạnh đó, cán bộ BIDV Dung Quất luôn tăng cường giao tiếp và lắng nghe khách hàng, để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó, tư vấn những sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn, xây dựng lòng tin và sự gắn bó lâu dài của khách hàng.

Với quyết tâm, nỗ lực chuyển đổi số, BIDV Dung Quất không chỉ đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm hiện đại, mà còn góp phần mang đến các dịch vụ tiện ích cho khách hàng.
Chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, cạnh tranh khốc liệt và đặc biệt là vấn đề an ninh mạng đã và đang thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành ngân hàng. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự đồng lòng và tinh thần vượt khó, đội ngũ cán bộ đảng viên BIDV Dung Quất đã biến những thách thức trong kỷ nguyên số thành cơ hội, tiếp tục khẳng định vị thế của BIDV trên địa bàn. Đó cũng là mục tiêu của BIDV Dung Quất. Các chiến dịch được triển khai cụ thể, có chỉ tiêu rõ ràng, BIDV Dung Quất đã kết nối lượng lớn khách hàng, đến nay đã có 37.528 khách hàng cá nhân sử dụng Smartbanking, gần 400 QR tiểu thương và 966 khách hàng doanh nghiệp sử dụng Ibank.
Những con số biết nói ấy đã khẳng định vị thế của BIDV Dung Quất trên địa bàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của BIDV và kinh tế, xã hội của địa phương.
Nguồn Quảng Ngãi: https://baoquangngai.vn/bidv-dung-quat-vung-vang-trong-ky-nguyen-so-58439.htm