Bình Phước: Đánh giá thực hiện cải cách hành chính, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm

Ngày 16/10, sau khi kết thúc phiên họp trực tuyến của Chính phủ, tỉnh Bình Phước tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh để đánh giá kết quả triển khai, thực hiện cải cách thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm và phương hướng 3 tháng cuối năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc với các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc với các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Thời gian qua tỉnh Bình Phước thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, một số nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính như việc phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính, rà soát, đánh giá, lập phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được một số cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, kết quả tốt. Theo đó, bước đầu đã gắn kết cải cách thủ tục hành chính với chuyển đổi số theo hướng người dân, doanh nghiệp chỉ cung cấp thông tin một lần, chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp ngày càng có những chuyển biến tích cực.

Là tỉnh đứng top đầu cả nước về kết nối cổng dịch vụ công quốc gia, tỉnh Bình Phước hiện đã hoàn thành cung cấp thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (đạt tỷ lệ 80,26%, xếp thứ 4 cả nước). Bên cạnh đó tỉnh đã hoàn thành việc tích hợp, kết nối thành công 1.451 dịch vụ công lên cổng dịch vụ công quốc gia với 1.072 dịch vụ công ở mức toàn trình và 379 dịch vụ công một phần (xếp thứ 7 cả nước). Song song đó, việc cấp bản sao chứng thực điện tử, tính đến nay tỉnh Bình Phước đã cung cấp được 107.704 hồ sơ chứng thực điện tử, (xếp thứ 2 cả nước).

Tỉnh Bình Phước đã thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, kết quả giải quyết hồ sơ trực tuyến đúng hạn chiếm tỷ lệ 94,7%, xếp hạng thứ 18 trong cả nước. Với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo, Bình Phước đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đến nay tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt mức xấp xỉ 100% (cấp tỉnh là 100%, cấp huyện, cấp xã là 99,9%) và được Văn phòng Chính phủ đánh giá thực hiện tốt. Hoạt động lĩnh vực thanh toán trực tuyến, hiện tất cả dịch vụ công của tỉnh Bình Phước đã tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đầu năm đến nay, tỉnh đã thực hiện được 58.524 giao dịch, thu về khoảng 250,7 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh giao trách nhiệm cụ thể cho các Sở, ngành, địa phương gắn với lộ trình và thời gian cụ thể. Đồng thời, cũng khuyến khích các sở, ngành, địa phương có những sáng tạo hơn nữa để công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh đạt được nhiều kết quả trong thời gian tới.

Yphong

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/binh-phuoc-danh-gia-thuc-hien-cai-cach-hanh-chinh-trien-khai-nhiem-vu-nhung-thang-cuoi-nam-362724.html