Bình Phước: Trên 86,4% giáo viên mầm non có trình độ từ cao đẳng sư phạm trở lên
Tính đến hết năm 2021, trên 86,4% giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh có trình độ từ cao đẳng sư phạm trở lên. Đây là số liệu được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) báo cáo với các thành viên đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh về việc triển khai, thực hiện Quyết định số 33/QĐ-TTg ngày 8-1-2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025, diễn ra sáng nay 25-3.
Báo cáo của Sở GD&ĐT nêu rõ: Hiện toàn tỉnh có 165 trường mầm non, mẫu giáo. Trong đó có 123 trường công lập, 42 trường ngoài công lập, 31 trường mầm non được công nhận trường chuẩn quốc gia. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có 5.030 người.
Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non theo tinh thần Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ được Sở GD&ĐT đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện. Tính đến hết năm 2021, trên 86,4% giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh có trình độ từ cao đẳng sư phạm trở lên. Năm học 2020-2021, tỷ lệ giáo viên mầm non được đánh giá chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên đạt 99,88%; 100% nhà giáo và cán bộ quản lý mầm non được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp…
Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đã đề nghị Sở GD&ĐT làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác bồi dưỡng, đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên mầm non; kinh phí mở các lớp bồi dưỡng, đào tạo; việc quản lý liên kết đào tạo đối với các trường đại học trên cả nước…
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát Vũ Thanh Ngữ đánh giá cao vai trò của Sở GD&ĐT trong việc nghiêm túc triển khai thực hiện Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ. Trưởng đoàn giám sát Vũ Thanh Ngữ đề nghị, Sở GD&ĐT cần kịp thời tham mưu UBND tỉnh có những văn bản chỉ đạo, đôn đốc các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Đồng thời, xây dựng kế hoạch về nội dung, chương trình, thời gian đào tạo thuận lợi cho người học và phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương.