Black Friday: Người tiêu dùng dè dặt với hàng giảm giá
Nhiều cửa hàng, thương hiệu, trung tâm thương mại… tại TPHCM đồng loạt khuyến mãi giảm giá sản phẩm từ 10-70% trong dịp Black Friday.
Trong buổi sáng nay, ngày chính thức Black Friday, sức mua chưa có đột biến và người tiêu dùng khá dè dặt với hàng giảm giá trên mạng.
Tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị ở TP.HCM không có tình trạng người dân chen lấn, hay xếp hàng rồng rắn mua hàng giảm giá như mọi năm. Nhiều đơn vị đã triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá từ đầu tuần nên lượng người mua sắm cũng giãn ra.
Tại các tuyến đường trung tâm thành phố như: đường Hai Bà Trưng (Quận 1), đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3… nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồng hồ máy kính, hàng điện gia dụng, điện tử… đồng loạt giảm giá từ 10-70%.
Bên cạnh đó, nhiều website bán hàng cũng giảm giá mạnh từ 10-50% và khuyến mãi giao hàng miễn phí… Điểm mới của ngày Black Friday ở thành phố là có sự tham gia giảm giá của một số doanh nghiệp lĩnh vực vận tải hàng không và vàng bạc đá quý.
Giảm giá sốc là hàng may mặc ở mức 50-70%. Tuy nhiên mức giảm này chỉ áp dụng đối với những sản phẩm mẫu cũ hoặc hàng tồn. Còn mẫu mới thì chỉ giảm 5-10% hoặc nếu giảm sâu thì giá vẫn rất cao nên người tiêu dùng khó mua. Còn với hàng giảm giá trên mạng, nhiều người tiêu dùng cũng khá dè dặt vì lo sợ chất lượng không đảm bảo như quảng cáo.
Chị Nguyễn Thị Uyên chia sẻ: “Chưa đến ngày Black Friday, tôi cũng đã mua sắm trên mạng và nhiều khi chất lượng hàng hóa không như đăng. Vì thế, dịp Black Friday năm nay dù trên mạng quảng cáo giảm giá mạnh, nhưng không biết chất lượng như thế nào. Tôi đến trực tiếp những nơi bán hàng xem so sánh giá cả, chất lượng rồi mới mua”./.
Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/black-friday-nguoi-tieu-dung-de-dat-voi-hang-giam-gia-984246.vov