BMW 218i giảm giá rẻ ngang Toyota Innova, nên mua xe nào?
Với cùng số tiền 999 triệu đồng, khách có thể muaToyota Innova mới bản cao cấp nhất hoặc chọn mua xe sang Đức BMW mới nhưng đời xe cũ hơn 2-3 năm tuổi đang được giảm giá giá sập sàn.
BMW 218i Gran Tourer giảm giá ngang Toyota Innova
Thời điểm cuối tháng 2, đầu tháng 3 thông tin phiên bản 218i Gran Tourer cũ được giảm giá mạnh thu hút sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng Việt.
Bởi qua khá nhiều đợt điều chỉnh giảm giá thì hiện nay, mẫu xe sang BMW 218i Gran Tourer cũ hiện chỉ còn 999 triệu đồng, thấp ngang ngửa giá xe MPV phổ thông Toyota Innova bản cao cấp nhất (989 triệu đồng).
Tại thị trường Việt, BMW 218i Gran Tourer cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Volkswagen Tiguan AllSpace, Peugeot 5008, Ford Explorer... Tuy nhiên so với các đối thủ, có nhiều đánh giá cho rằng BMW 218i Gran Tourer có động cơ không quá mạnh, còn khá ít công nghệ hiện đại.
Về phần Toyota Innova, đây là một trong những dòng xe 7 chỗ được nhiều gia đình lựa chọn. Ba phiên bản xe Innova đều có chức năng tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu, giúp chủ sở hữu giảm thiểu kinh phí một cách đáng kể.
Tuy nhiên, xe cũng tồn tại nhiều nhược điểm như bị đánh giá là có quá ít trang bị so với các đối thủ cùng phân khúc.Thiết kế thân vỏ khá mỏng cũng khiến khả năng cách âm, chống ồn của mẫu xe này khá kém. Việc này sẽ khiến người lái khá khó chịu nhất là di chuyển những quãng đường dài và lâu.
So với Innova cùng tầm giá thì mẫu MPV của BMW có kích thước tổng thể 4.556 x 1.800 x 1.608 mm. Trục cơ sở 2.780 mm khá lớn. Con số trên Innova chỉ là 2.750 mm.
BMW 218i Gran Tourer cũng tỏ ra nổi trội hơn ở phần nội thất và tiện ích so với Toyota Innova.
Tuy nhiên, khi mua mẫu MPV của BMW giảm giá sâu tại thời điểm này, người tiêu dùng phải chấp nhận năm sản xuất của xe từ 2018 và 2019.
Nên chọn mua xe nào?
Với cùng số tiền 999 triệu đồng thì nên mua Toyota Innova bản cao cấp nhất hay chọn mua xe sang Đức BMW nhưng phải đánh đổi đời xe cũ hơn 2-3 năm tuổi, dù tất cả vẫn là xe mới là điều khó nghĩ của không ít người.
Liên quan đến vấn đề này, VietNamNet ghi nhận có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra.
Anh Nguyễn Bảo Quốc ở Cầu Giấy, Hà Nội nói: “Việc so sánh BMW 218i Gran với Toyota Innova thì hơi khập khiểng. Vì dù sao BMW cũng thuộc phân khúc xe sang nhập nguyên chiếc từ Đức, trong khi đó Innova là xe phổ thông thông dụng.
Tuy nhiên theo tôi, người mua nên xác định mục đích chính của mình trước khi rút hầu bao. Nếu mua xe phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình thì nên chọn BMW 218i Gran Tourer, còn để chạy dịch vụ thì Toyota Innova vẫn là lựa chọn tối ưu nhất”.
Anh Hoàng Hiệp ở Thanh Xuân, hà Nội cũng nêu ý kiến: "Đối với khách trẻ nhiều tiền, thích hình thức, chiếc xe còn phục vụ công việc, tiếp khách, giao dịch thì nên chọn xe BMW. Còn đối với những người mua xe chỉ phục vụ gia đình, chạy dịch vụ, ăn chắc mặc bền thì đương nhiên sẽ chọn Innova. Như tôi, nếu có từng đấy tiền, tôi sẽ mua BMW, vì chả mấy khi xe sang giảm giá sâu như vậy".
"Đồng nghiệp tôi chạy xe BMW 218i đời 2018 rất hay than vãn vì xe bảo dưỡng chính hãng thì chi phí đắt đỏ. Phụ tùng thay thế có khi phải đợi cả tuần mới có. Thay ở ngoài thì sợ hàng giả, hàng kém chất lượng", anh Trần Xuân Sơn ở Đông Anh, Hà Nội nói.
Quyết chọn mua BMW 218i giảm giá nhưng anh Phạm Hùng ở Tây Hồ, Hà Nội cho biết: "Số lượng xe BMW được giảm sâu như các đại lý chào bán có nhiều đâu. Tôi đây, sáng nghe có thông tin giảm, chiều gọi đại lý đã kêu hết hàng. Thế mới biết, xe sang rẻ nhưng không phải muốn mua là được".
“Xe BMW sản xuất từ 2018 tới nay cũng ngót ngét 3 năm rồi, nếu xe cũ chạy đều có khi cũng đỡ lo chứ xe để 1 chỗ trong 3 năm thì cũng dễ bị xuống cấp về ngoại hình cũng như động cơ. Không biết chính sách bảo hành của hãng có thực sự ổn không”, anh Hoàng Thế Anh ở Đống Đa, Hà Nội tỏ vẻ băn khoăn.
Về vấn đề chất lượng xe tồn kho, trước đó, kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch cũng nhiều lần khuyến cáo người mua cần cẩn trọng bởi mỗi một năm tồn kho, giá trị vật chất của xe suy giảm khoảng 10%, gọi là hao mòn tự nhiên. Bên cạnh đó, những chiếc xe tồn kho lâu nếu không khởi động và bảo quản định kỳ, đúng quy trình sẽ gây ra nhiều tác hại như mòn động cơ, tắc nghẽn các mao mạch dẫn dầu bôi trơn, mài mòn hệ chuyển động dẫn đến giảm tuổi thọ xe.
Chi Bảo
Bạn nghĩ gì về những sự lựa chọn trên? Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!