BMW 520i đời 2015 giá 700 triệu đồng, có nên mua?

Chiếc BMW 520i trong bài viết sản xuất năm 2015, đã chạy khoảng 11 vạn kilomet đang được rao bán chưa tới 700 triệu đồng.

BMW 520i là một trong những mẫu xe sang của Đức được ưa chuộng tại Việt Nam. Sau khoảng 9 năm sử dụng, chiếc BMW 520i sản xuất năm 2015 (thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe này) trong bài viết đã lăn bánh khoảng 11 vạn hiện đang được rao bán với giá 695 triệu đồng. Với giá lăn bánh ở thời điểm mua mới khoảng 2,5 tỷ đồng, chiếc xe đến nay đã mất khoảng 70% giá trị.

BMW 520i là một trong những mẫu xe sang của Đức được ưa chuộng tại Việt Nam. Sau khoảng 9 năm sử dụng, chiếc BMW 520i sản xuất năm 2015 (thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe này) trong bài viết đã lăn bánh khoảng 11 vạn hiện đang được rao bán với giá 695 triệu đồng. Với giá lăn bánh ở thời điểm mua mới khoảng 2,5 tỷ đồng, chiếc xe đến nay đã mất khoảng 70% giá trị.

Với những người tài chính ít nhưng vẫn muốn trải nghiệm, sở hữu một chiếc xe sang thì đây có thể xem là món hời. Bởi theo lời người bán, đây có thể xem là dòng xe tương đối lành của BMW, chính VinFast Lux A2.0 tại Việt Nam cũng được phát triển dựa trên mẫu xe thế hệ này.

Với những người tài chính ít nhưng vẫn muốn trải nghiệm, sở hữu một chiếc xe sang thì đây có thể xem là món hời. Bởi theo lời người bán, đây có thể xem là dòng xe tương đối lành của BMW, chính VinFast Lux A2.0 tại Việt Nam cũng được phát triển dựa trên mẫu xe thế hệ này.

Theo lời người bán, động cơ N20 của BMW 520i 2015 nằm trong danh sách những động cơ tốt nhất thế giới khi ra mắt. Động cơ có dung tích 2.0L tăng áp kép, cho công suất 181 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic.

Theo lời người bán, động cơ N20 của BMW 520i 2015 nằm trong danh sách những động cơ tốt nhất thế giới khi ra mắt. Động cơ có dung tích 2.0L tăng áp kép, cho công suất 181 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic.

Có thể thấy, nội ngoại thất chiếc xe vẫn còn tương đối mới. Ghế da vẫn nguyên bản dù sau khoảng 9 năm sử dụng nhưng vẫn chưa có dấu hiệu xuống cấp theo thời gian. Các chức năng trên xe vẫn hoạt động tốt. Ngoài ra, vô-lăng cũ của xe đã được nâng cấp lên loại M-Sport mới.

Có thể thấy, nội ngoại thất chiếc xe vẫn còn tương đối mới. Ghế da vẫn nguyên bản dù sau khoảng 9 năm sử dụng nhưng vẫn chưa có dấu hiệu xuống cấp theo thời gian. Các chức năng trên xe vẫn hoạt động tốt. Ngoài ra, vô-lăng cũ của xe đã được nâng cấp lên loại M-Sport mới.

Trải nghiệm trên một đoạn đường, khả năng cách âm, độ êm ái của xe vẫn rất tốt dù dàn lốp đang sử dụng chỉ là Toyo đã mòn tương đối nhiều. Khả năng tăng tốc, sang số vẫn tương đối mượt mà dù đã 9 năm tuổi. Cảm giác lái thể thao, chính xác khi cầm vô-lăng của một chiếc BMW vẫn được giữ nguyên vẹn.

Trải nghiệm trên một đoạn đường, khả năng cách âm, độ êm ái của xe vẫn rất tốt dù dàn lốp đang sử dụng chỉ là Toyo đã mòn tương đối nhiều. Khả năng tăng tốc, sang số vẫn tương đối mượt mà dù đã 9 năm tuổi. Cảm giác lái thể thao, chính xác khi cầm vô-lăng của một chiếc BMW vẫn được giữ nguyên vẹn.

Người bán chia sẻ, giờ đồ gầm đều thay hàng OEM (của bên thứ ba) nên có thể tiết kiệm được chi phí nếu chủ xe không muốn đưa vào hãng. Bên cạnh đó, một số bộ phận như đường nước, mô-bin, bugi thậm chí có thể sử dụng chung với VinFast Lux A2.0. Điều này sẽ giúp người sử dụng hạ thấp được chi phí sử dụng.

Người bán chia sẻ, giờ đồ gầm đều thay hàng OEM (của bên thứ ba) nên có thể tiết kiệm được chi phí nếu chủ xe không muốn đưa vào hãng. Bên cạnh đó, một số bộ phận như đường nước, mô-bin, bugi thậm chí có thể sử dụng chung với VinFast Lux A2.0. Điều này sẽ giúp người sử dụng hạ thấp được chi phí sử dụng.

Tuy vậy, đối với một mẫu xe Đức đã qua sử dụng có tuổi đời 9 năm, có thể ở thời điểm mua, chiếc xe vẫn hoạt động tốt nhưng sau đó, việc phải thay thế một số chi tiết hết hạn có thể là điều không tránh khỏi để chiếc xe có thể vận hành một cách trơn tru, êm ái. Vì vậy, việc để ra một khoản kinh phí khoảng vài chục triệu đồng là điều cần thiết.

Tuy vậy, đối với một mẫu xe Đức đã qua sử dụng có tuổi đời 9 năm, có thể ở thời điểm mua, chiếc xe vẫn hoạt động tốt nhưng sau đó, việc phải thay thế một số chi tiết hết hạn có thể là điều không tránh khỏi để chiếc xe có thể vận hành một cách trơn tru, êm ái. Vì vậy, việc để ra một khoản kinh phí khoảng vài chục triệu đồng là điều cần thiết.

Với giá bán chưa tới 700 triệu đồng cho một mẫu xe sang có giá lăn bánh khi mua mới khoảng 2,5 tỷ đồng, với những người yêu thích sự mạnh mẽ, cảm giác lái của những chiếc BMW nhưng kinh tế không đủ để mua xe mới, đây có thể xem là món hời.

Với giá bán chưa tới 700 triệu đồng cho một mẫu xe sang có giá lăn bánh khi mua mới khoảng 2,5 tỷ đồng, với những người yêu thích sự mạnh mẽ, cảm giác lái của những chiếc BMW nhưng kinh tế không đủ để mua xe mới, đây có thể xem là món hời.

Tuấn Minh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/bmw-520i-doi-2015-gia-700-trieu-dong-co-nen-mua-192240228120604531.htm