Phiên bản nâng cấp này dành cho cả 8-Series Coupe và 8-Series Convertible. Trong đó, AC Schnitzer thay đổi cả về hiệu suất vận hành, hệ thống ống xả, hệ thống treo, mâm vỏ, thiết kế khí động học và một số chi tiết nhỏ trong khoang nội thất.
Cản trước của xe được thiết kế lại với phần líp carbon nhô rộng ra cùng các cánh gió nhỏ nhằm hướng luồng gió ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Nắp capo cũng được thiết kế với 2 khe hút gió, vốn chỉ có trên những mẫu xe hiệu suất cao BMW M sử dụng hút khí tự nhiên.
AC Schnitzer cho phép lựa chọn giữa 2 thiết kế cánh gió phía sau. Đầu tiên là cánh lướt gió đuôi vịt được tích hợp trực tiếp vào phần nắp khoang hành lý, và một cánh lướt gió cao hơn với gói M-Technik.
Hệ thống treo cũng được hãng độ thiết kế mới giúp giảm chiều cao tổng thể của xe xuống khoảng 20mm. Mâm xe mới với đường kính 20 inch cho cả 2 model AC1 và AC3. Ốp hông thân xe cũng được làm từ sợi carbon, bên cạnh đó là logo của AC Schnitzer nằm ở phía sau cửa xe.
Không chỉ nâng cấp khá nhiều chi tiết về mặt ngoại thất, hiệu suất của xe cũng được AC Schnitzer tinh chỉnh trên cả 2 phiên bản 840d và M850i.
Với phiên bản sử dụng động cơ diesel, BMW 840d được tăng công suất từ 320 mã lực lên đến 380 mã lực, và phiên bản M850i có công suất mới là 620 mã lực thay vì 530 mã lực trên mẫu xe tiêu chuẩn từ BMW.
Về phần nội thất, hãng độ chỉ nâng cấp nhẹ một số chi tiết như ngăn để chìa khóa, ốp bàn đạp ga thắng và tựa chân.
Tuấn Khanh
Ảnh: Carscoops