Trong khi BMW đang phát triển M2 thế hệ mới, hãng độ G-Power đã cho ra mắt các gói độ dành cho mẫu M2 CS. Để hoàn thành gói độ này một cách trọn vẹn, chiếc xe cần trải qua 4 giai đoạn nâng cấp sức mạnh.
G-Power là hãng độ nổi tiếng được thành lập vào năm 1983 tại Đức, hãng độ này được biết đến với nhiều dự án tăng sức mạnh cho các dòng xe BMW. G-Power cũng đã từng tung ra thị trường bản độ dành cho Mercedes-AMG GT vào năm 2016.
Ở giai đoạn đầu tiên, G-Power nâng cấp cho M2 CS hệ thống phần mềm, cùng với đó là bổ sung thiết bị khóa trung tâm trục khuỷu nhằm bảo vệ động cơ sau khi được tăng sức mạnh. Với việc tinh chỉnh phần mềm, khối động cơ bi-turbo 3.0L đạt mức công suất 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. So với M2 CS tiêu chuẩn, chiếc xe nay đã mạnh hơn 49 mã lực và 100 Nm.
Ở giai đoạn nâng cấp thứ 2, G-Power sẽ can thiệp sâu hơn vào bộ xử lý trung tâm ECU, đồng thời thay thế ống xả nguyên bản bằng loại thép không gỉ. Sức mạnh mà chiếc M2 CS đạt được ở giai đoạn nâng cấp này là 532 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 680 Nm.
Nếu muốn chiếc xe mạnh hơn, khách hàng có thể chi thêm tiền để nâng cấp hệ thống ống xả thể thao. Với ống xả mới này, chiếc xe sẽ có công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.
Ở giai đoạn nâng cấp cuối cùng, G-Power sẽ nâng cấp bộ tăng áp và thay đổi kim phun nhiên liệu mới. Tổng công suất mà chiếc M2 CS với trọn gói nâng cấp rơi vào mức 651 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Với sức mạnh này, BMW M2 CS mạnh hơn 55 mã lực và 260 Nm so với mẫu xe thể thao Ferrari 458 Speciale.
Tổng chi phí mà người dùng cần bỏ ra để đạt được mức công suất hơn siêu xe 458 Speciale là 21.788 USD, tương đương gần 500 triệu đồng.
Bên cạnh gói độ nâng cấp sức mạnh, G-Power cũng có những tùy chọn bổ sung cho M2 CS giúp tăng thêm cảm giác lái và trông đẹp mắt hơn. Một trong số tùy chọn bổ sung có thể kể đến như bộ mâm đúc Hurricane RR 20 inch, nắp che động cơ carbon, vô lăng thể thao...
Thiên Nguyễn
Ảnh: G-Power