BMW thông báo khoản lỗ đầu tiên kể từ năm 2009 do COVID-19
Hãng sản xuất ô tô BMW của Đức cho biết, hãng này đã ghi nhận quý thua lỗ đầu tiên kể từ năm 2009 do dịch COVID-19 bùng phát.
Nhà sản xuất ô tô của Đức thông báo, mức lỗ của lĩnh vực kinh doanh ô tô trong quý II/2020 là 666 triệu euro (787,6 triệu USD), trái ngược với mức lãi 2,1 tỷ euro trong cùng kỳ năm 2019, trong khi đó, doanh số bán ô tô quý II/2020 giảm 25% so với cùng thời điểm này năm ngoái.
Lãnh đạo BMW cho rằng, các đợt giao hàng bị đình trệ do các đại lý và nhà máy ngừng hoạt động liên quan đến đại dịch COVID-19 là nguyên nhân khiến hãng phải chịu mức thua lỗ đầu tiên kể từ năm 2009.
BMW là nhà sản xuất ô tô cuối cùng của Đức báo cáo kết quả kinh doanh khó khăn khi dịch bệnh bùng phát. Hãng Volkswagen đã thua lỗ 2,4 tỷ Euro và cắt giảm cổ tức trong khi Daimler thông báo, họ đã trải qua thời gian kinh doanh tồi tệ và phải cắt giảm khoảng 20.000 việc làm.
BMW vẫn giữ nguyên các định hướng hoạt động của năm 2020 với một số dự báo về ảnh hưởng tiềm tàng của đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ hai và nguy cơ phong tỏa trở lại hoặc sự suy giảm nghiêm trọng hơn ở những thị trường chủ chốt của BMW.
Giám đốc điều hành (CEO) của BMW, Oliver Zipse, cho biết, hãng đang hướng tới giai đoạn kinh doanh trong nửa cuối năm 2020 với sự lạc quan thận trọng và tiếp tục hướng tới mục tiêu biên lợi nhuận trước thuế và tiền lãi vay (EBIT) của lĩnh vực sản xuất ô tô ở mức 0-3% trong cả năm 2020. Doanh số bán ô tô của công ty đã tăng số lượng đáng kể vào tháng 7 so với một năm trước đó.
Mới đây, Chủ tịch Hội đồng quản trị BMW Oliver Zipse cho biết, hãng tiếp tục thúc đẩy sản xuất xe điện và đề ra các tiêu chuẩn cho sự chuyển đổi của ngành công nghiệp ô tô. Vào năm 2021, 1/4 số xe BMW được tiêu thụ tại châu Âu sẽ là xe được điện hóa. Vào năm 2030, tỷ lệ này sẽ tăng lên 50%. BMW sẽ bắt đầu sản xuất xe điện iX3 tại Trung Quốc trong năm nay. Đây cũng là thị trường đầu tiên BMW giới thiệu sản phẩm này cho người dùng.