BMW Vision M Next ra mắt, tân binh thay thế BMW i8

Ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 6, mẫu xe tương lai BMW Vision M Next vừa chính thức chào sân thị trường Mỹ. Mẫu xe này được sản xuất vào năm 2023 nhằm thay thế i8.

Ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện #NextGen được tổ chức vào tháng 6, mẫu xe tương lai BMW Vision M Next lần đầu tiên ra mắt thị trường Mỹ vào cuối tuần vừa qua tại Monterey Car Week.

Ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện #NextGen được tổ chức vào tháng 6, mẫu xe tương lai BMW Vision M Next lần đầu tiên ra mắt thị trường Mỹ vào cuối tuần vừa qua tại Monterey Car Week.

Mặc dù chưa được công bố chính thức bởi tập đoàn BMW, mẫu xe Vision M Next sẽ được đưa vào sản xuất thương mại vào năm 2023. Chiếc xe sẽ thuộc dòng sản phẩm chính của BMW M và là bước đầu tiên hãng xe này hướng đến một chiếc "M car" điện hoàn toàn.

Mặc dù chưa được công bố chính thức bởi tập đoàn BMW, mẫu xe Vision M Next sẽ được đưa vào sản xuất thương mại vào năm 2023. Chiếc xe sẽ thuộc dòng sản phẩm chính của BMW M và là bước đầu tiên hãng xe này hướng đến một chiếc "M car" điện hoàn toàn.

Theo một số nguồn tin, BMW Vision M Next sẽ được trang bị động cơ công nghệ plug-in hybrid 4 xy-lanh dung tích 2.0L với 2 động cơ điện. Tổng công suất của hệ động cơ này lên đến 600 mã lực, đủ giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 300 km/h. Đặc biệt hơn, người lái có thể lựa chọn giữa hệ dẫn động 2 cầu bằng điện hoặc dẫn động cầu sau.

Theo một số nguồn tin, BMW Vision M Next sẽ được trang bị động cơ công nghệ plug-in hybrid 4 xy-lanh dung tích 2.0L với 2 động cơ điện. Tổng công suất của hệ động cơ này lên đến 600 mã lực, đủ giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 300 km/h. Đặc biệt hơn, người lái có thể lựa chọn giữa hệ dẫn động 2 cầu bằng điện hoặc dẫn động cầu sau.

Theo ông Klaus Froelich - Giám đốc mảng Nghiên cứu và Phát triển của BMW, nếu sử dụng công nghệ điện hoàn toàn, khối lượng xe có thể lên đến 2.200 kg. Do đó, hãng xe quyết định sử dụng công nghệ plug-in hybrid, giúp khối lượng xe giảm xuống còn 1.700 kg.

Theo ông Klaus Froelich - Giám đốc mảng Nghiên cứu và Phát triển của BMW, nếu sử dụng công nghệ điện hoàn toàn, khối lượng xe có thể lên đến 2.200 kg. Do đó, hãng xe quyết định sử dụng công nghệ plug-in hybrid, giúp khối lượng xe giảm xuống còn 1.700 kg.

Thiết kế của Vision M Next được lấy cảm hứng từ 2 mẫu xe BMW i8 và M1 Hommage. Nhiều chi tiết có dạng vuông khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe huyền thoại BMW M1 từ thập kỷ 70 như khe gió cột C, vòm cửa sổ phía sau, đèn hậu với logo BMW hình tròn…

Thiết kế của Vision M Next được lấy cảm hứng từ 2 mẫu xe BMW i8 và M1 Hommage. Nhiều chi tiết có dạng vuông khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe huyền thoại BMW M1 từ thập kỷ 70 như khe gió cột C, vòm cửa sổ phía sau, đèn hậu với logo BMW hình tròn…

Thân xe được ứng dụng tối đa vật liệu sợi carbon, một số được để lộ ra bên ngoài. Chiếc Vision M Next được trưng bày mang màu sơn ngoại thất Cast Silver ánh kim và Thrilling Orange càng làm nổi bật các chi tiết của chiếc xe.

Thân xe được ứng dụng tối đa vật liệu sợi carbon, một số được để lộ ra bên ngoài. Chiếc Vision M Next được trưng bày mang màu sơn ngoại thất Cast Silver ánh kim và Thrilling Orange càng làm nổi bật các chi tiết của chiếc xe.

Một điểm đặc biệt trên thiết kế của Vision M Next là lưới tản nhiệt đặc trưng. Đối với những mẫu xe sử dụng nhiên liệu chất đốt, lưới tản nhiệt cung cấp không khí cho khối động cơ đốt trong và giúp giải nhiệt khi cần thiết. Nhưng với Vision M Next, đây không phải lưới tản nhiệt thật mà được thay thế bởi một tấm chắn trong suốt được khắc laser, mang lại hiệu ứng thị giác lạ mắt và không kém phần ấn tượng.

Một điểm đặc biệt trên thiết kế của Vision M Next là lưới tản nhiệt đặc trưng. Đối với những mẫu xe sử dụng nhiên liệu chất đốt, lưới tản nhiệt cung cấp không khí cho khối động cơ đốt trong và giúp giải nhiệt khi cần thiết. Nhưng với Vision M Next, đây không phải lưới tản nhiệt thật mà được thay thế bởi một tấm chắn trong suốt được khắc laser, mang lại hiệu ứng thị giác lạ mắt và không kém phần ấn tượng.

Ngôn ngữ thiết kế nội thất của xe đi theo hướng tối giản hóa. Vị trí người lái được đặt thấp hơn, với 2 bảng đồng hồ trong suốt thiết kế nổi. Vô lăng tối giản hóa với hình dáng lạ thường cùng sự biến mất của các nút bấm. Các công nghệ hay tính năng khác trong xe cũng được giấu đi.

Ngôn ngữ thiết kế nội thất của xe đi theo hướng tối giản hóa. Vị trí người lái được đặt thấp hơn, với 2 bảng đồng hồ trong suốt thiết kế nổi. Vô lăng tối giản hóa với hình dáng lạ thường cùng sự biến mất của các nút bấm. Các công nghệ hay tính năng khác trong xe cũng được giấu đi.

Tuy nhiên, BMW Vision M Next được trang bị một công nghệ hiện đại có tên là BOOST Pod. Công nghệ này sẽ hiển thị các thông tin và chức năng hỗ trợ lái của xe thông qua 3 kênh chính: tiêu điểm quan sát của người lái, sau vô lăng và màn hình HUD thực tế tăng cường trên kính lái.

Tuy nhiên, BMW Vision M Next được trang bị một công nghệ hiện đại có tên là BOOST Pod. Công nghệ này sẽ hiển thị các thông tin và chức năng hỗ trợ lái của xe thông qua 3 kênh chính: tiêu điểm quan sát của người lái, sau vô lăng và màn hình HUD thực tế tăng cường trên kính lái.

N.A Tuấn
Ảnh: BMW Blog

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/bmw-vision-m-next-ra-mat-tan-binh-thay-the-bmw-i8-post981328.html