Bộ ba xe BYD chốt giá bán tại Việt Nam

Ba mẫu xe BYD đầu tiên gia nhập thị trường Việt gồm Dolphin, Atto 3 và Seal vừa có giá bán chính thức, với mức khởi điểm 659 triệu đồng dành cho mẫu Dolphin.

Ngày 18/7, hãng xe Trung Quốc BYD chính thức ra mắt và công bố giá bán ba mẫu ô tô đầu tiên tại Việt Nam gồm Dolphin, Atto 3 và Seal.

Cả ba mẫu xe đều được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của BYD như nền tảng e-Platform 3.0 và pin lưỡi dao (blade battery) với độ an toàn và hiệu năng cao.

BYD Dolphin

BYD Dolphin thuộc phân khúc ô tô 5 cửa (hatchback) cỡ B, cạnh tranh với những mẫu xe xăng như Suzuki Swift hay Toyota Yaris.

BYD Dolphin thuộc phân khúc kén khách tại Việt Nam.

BYD Dolphin thuộc phân khúc kén khách tại Việt Nam.

Dolphin có thiết kế lấy cảm hứng từ đại dương với những đường nét sắc sảo và uyển chuyển. Nội thất theo phong cách tối giản, trang bị màn hình trung tâm 12,8 inch, ghế da thể thao, hàng ghế sau rộng rãi với sàn phẳng và nhiều vị trí để đồ.

Cận cảnh BYD Dolphin tại Việt Nam.

Xe dùng pin 44,9kWh, đi được 405km mỗi lần sạc đầy theo chuẩn NEDC, hỗ trợ sạc nhanh từ 30-80% trong 30 phút. Dolphin tăng tốc từ 0-50km/h trong 3,9 giây đạt tốc độ tối đa tại 150km/h.

Tại Việt Nam, Dolphin được bán ra với duy nhất phiên bản GLX, có giá 659 triệu đồng.

BYD Atto 3

BYD Atto 3 cạnh tranh tại phân khúc SUV cỡ B/B+ cùng với Toyota Corolla Cross, Mitsubishi Xforce hay Hyundai Creta. Đây là mẫu xe ăn khách nhất của BYD tại nhiều thị trường trong khu vực và cũng được trông đợi là chủ lực về doanh số của hãng tại thị trường Việt.

BYD Atto 3 thuộc phân khúc giàu tính cạnh tranh nhất thị trường.

BYD Atto 3 thuộc phân khúc giàu tính cạnh tranh nhất thị trường.

Điểm nhấn ở ngoại thất của Atto 3 là hệ thống đèn pha LED pha lê, có khả năng chiếu sáng lên đến 16,7m chiều rộng, tốt hơn đáng kể mặt bằng chung phân khúc.

Nội thất có nhiều chi tiết thiết kế độc đáo như tay nắm cửa, hệ thống loa mô phỏng thiết kế đèn guitar trên cánh cửa, hay màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay ngang hoặc dọc.

Nội thất BYD Atto 3.

Nội thất BYD Atto 3.

Atto3 có sức chứa khoang hành lý tối đa là 1.340 lít, được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động (ADAS) và tính năng V2L, giúp cấp nguồn cho các thiết bị điện khác.

Cả hai phiên bản Atto 3 đều dùng động cơ điện 201 mã lực, mô-men xoắn 310Nm. Bản Dynamic dùng pin 49,92kWh, đi được 410km mỗi lần sạc đầy theo chuẩn NEDC. Bản Premium dùng pin 60,48kWh, phạm vi di chuyển 480km.

Cận cảnh BYD Atto 3 tại Việt Nam.

Xe cũng hỗ trợ sạc nhanh từ 30-80% trong 30 phút, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h mất 7,3 giây.

BYD Atto 3 Dynamic và Premium lần lượt có giá 766 triệu và 886 triệu đồng.

BYD Seal

Trong nhóm thương hiệu phổ thông, BYD Seal là mẫu sedan cỡ D thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cũng là mẫu xe cao cấp nhất trong bộ ba được BYD ra mắt.

Xe có kiểu dáng coupe với phần nóc vuốt thoải xuống cốp, cùng nhiều đường dập nổi trên mui và thân.

Seal được trang bị tay nắm cửa ẩn, cốp sau có sức chứa 400 lít, dưới nắp ca-pô có thêm cốp đựng đồ 53 lít, cửa kính là loại hai lớp cách âm.

BYD Seal cạnh tranh cùng Toyota Camry, Honda Accord.

BYD Seal cạnh tranh cùng Toyota Camry, Honda Accord.

Ở bên trong BYD Seal cũng có màn hình trung tâm 15,6 inch, cùng đó là tính năng hiển thị kính lái W-HUD, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế ngồi thể thao và hệ thống âm thanh Dynaudio.

Phiên bản Advanced có một mô-tơ ở cầu sau, cho công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,5 giây. Pin 61,44kWh đi được 460km mỗi lần sạc theo chuẩn WLTC.

Bản Performance trang bị hai mô-tơ và hệ dẫn động bốn bánh, công suất 522 mã lực, mô-men xoắn 670Nm, tăng tốc 0-100km/h mất chỉ 3,8 giây. Pin dung lượng 82,56kWh cho phạm vi di chuyển 520km.

BYD Seal dùng công nghệ Cell-to-body, với bộ pin là một phần của cấu trúc thân xe, giúp tối ưu không gian, giảm khối lượng và tăng khả năng chống vặn xoắn.

BYD Seal Advanced và Performance lần lượt có giá 1,119 tỷ và 1,359 tỷ đồng tại Việt Nam.

Chí Vũ

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/bo-ba-xe-byd-chot-gia-ban-tai-viet-nam-192240718120255569.htm