Bộ đôi Isuzu D-MAX và mu-X bị triệu hồi hơn 15.000 chiếc vì lỗi trục lái
Hãng xe Nhật Bản mới đây đã đưa ra thông báo triệu hồi 15.000 xe Isuzu D-Max và mu-X tại thị trường Úc do vấn đề liên quan đến trục lái phía dưới, các xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Việt Nam có ảnh hưởng khi cùng nhập khẩu từ Thái?
Cụ thể, theo thông báo triệu hồi từ nhà cung cấp tại thị trường Australia, bộ đôi xe Isuzu D-Max và mu-X đang gặp vấn đề ở trục lái phía dưới có thể bị bung ra khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ tai nạn và gây thương thích nghiêm trọng, hoặc khiến các phương tiện xung quanh gặp nguy hiểm.
Nguyên nhân của vụ việc được xác định do bu-lông gắn trục lái có thể có giá trị mô-men xoắn thấp hơn so với thông số kỹ thuật, bộ phận này có thể lỏng ra trong quá trình sử dùng và có thể bung ra, gây mất lái trong trường hợp xấu nhất.
Tổng cộng có 15.542 chiếc Isuzu D-max và mu-X bị triệu hồi đợt này tại thị trường Úc, tất cả thuộc đời 2020 - 2022, tất cả đều được sản xuất tại Thái Lan từ tháng 6/2020 đến tháng 10/2022.
Được biết, 2 mẫu xe D-Max và mu-X đang cung cấp tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như các xe được cung cấp cho thị trường Australia. Isuzu D-Max tại Việt Nam thuộc phân khúc bán tải tầm trung có mức giá bán từ 630 - 850 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50. Trong khi đó, mu-X là mẫu SUV được định vị ở phân khúc hạng D có giá bán từ 900 triệu - 1,19 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai SantaFe, KIA Sorento, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest.
Isuzu Việt Nam hiện chưa có phản hồi chính thức về việc các mẫu D-max và mu-X được cung cấp trên thị trường có cùng xuất xứ cũng thời gian sản xuất tương đương, có liên quan đến đợt triệu hồi này không?