BMW i4 có kiểu dáng vô cùng thể thao, rất đặc trưng của dòng 4-Series Gran Coupe. Lưới tản nhiệt của xe có cấu tạo hình quả thận kép, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng, kẹp phanh M Sport màu xanh dương. Mâm xe có kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour. Phần đuôi hình chữ L cách điệu và logo i4 in nổi. Tất cả viền logo BMW trên xe đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.
Bên trong cabin của BMW i4 khá rộng rãi đi kèm nhiều tiện ích và trang bị hiện đại. Có thể kể đến như ghế trước chỉnh điện, kính cách âm, cốp sau lớn đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít. Ngoài ra hệ thống giải trí trên i4 là iDrive 8 có giao diện được thiết kế lại, cập nhật qua mạng, chạy trên màn hình cảm ứng 14,9 inch, cùng với đó là hệ thống âm thanh Harman Kardon 17 loa, điều hòa tự động 3 vùng,...
Mẫu xe về Việt Nam được trang bị động cơ điện sinh công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,7 giây và tốc độ tối đa lên đến 190 km/h. Xe dùng bộ pin lithium-ion dung lượng 83,9 kWh, phạm vi hoạt động tối đa sau mỗi lần sạc từ 493 - 590 km, thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút.
Đối với BMW iX3, xe được xem là mẫu gầm cao mang vóc dáng của dòng X3 nhưng để nhận diện là xe điện, nhà sản xuất dùng viền xanh i Blue ở tản nhiệt "quả thận" và hốc gió trước. iX3 có đèn pha được trang bị công nghệ chiếu sáng BMW Laserlight cho tầm chiếu sáng lên đến hơn 650m, cụm đèn hậu có đồ họa 3D và mâm xe 19 inch hoặc 20 inch với thiết kế khí động học.
BMW iX3 được cung cấp công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống tin giải trí 12,3 inch, ghế lái thể thao có chức năng bơm lưng và điều khiển độ ôm cho ghế, hàng ghế trước được trang bị hệ thống sưởi. Nội thất xe cũng nổi bật với dàn loa Harman Kardon 16 loa, công suất 464W. Khoang hành lý có thể tích lớn lên đến 1,560 lít khi hạ hết hàng ghế sau.
Dưới nắp capo của mẫu BMW iX3 là động cơ điện đặt phía sau sản sinh công suất tối đa 282 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6,8 giây, tốc độ tối đa đạt 180 km/h. Xe có tầm hoạt động lên đến 460 km sau khi sạc đầy. Dùng cổng sạc tại nhà BMW Wallbox 11 kW, xe sạc từ 0 - 100% mất khoảng 7,5 giờ.
BMW giới thiệu hai mẫu xe điện này tại Việt Nam sau dòng i7 hồi tháng 4, đồng thời tham gia vào cuộc đua xe điện đang ngày càng sôi động ở phân khúc hạng sang. Hiện các đối thủ chính của BMW tại Việt Nam ở phân khúc xe điện gồm có Porsche với mẫu Taycan (có giá từ 5,7 tỷ đến 9,5 tỷ đồng), Audi có mẫu RS e-tron GT (giá 5,22 đến 6,9 tỷ đồng) và Mercedes-Benz với mẫu EQS (giá từ 4,839 tỷ đến 5,959 tỷ đồng).
Duy Chung (t/h)