Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào học Ngoại ngữ trong trường học
Phong trào học Ngoại ngữ trong trường học đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động đồng loạt ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.
Sáng 14/10, tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (quận 1), Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ GD&ĐT phối hợp với Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức Lễ phát động phong trào học Ngoại ngữ trong trường học.
Tại Nghệ An, sáng 14/10, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên -Bộ GD&ĐT phối hợp với Phòng GD&ĐT TP Vinh tổ chức Lễ phát động phong trào học Ngoại ngữ trong nhà trường.
Cũng trong sáng 14/10, tại Trường Trung học phổ thông Yên Hòa (Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức phát động phong trào học tiếng Anh trong các nhà trường.
Trước đó, ngày 10/10, tại Quảng Ninh, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trường Đại học Hạ Long tổ chức lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các nhà trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ GD&ĐT cho biết, nhằm tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng, thời lượng sử dụng ngoại ngữ, triển khai Chỉ thị của Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019-2020, ngày 18/9/2019, Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch số 957/KH-BGDĐT về việc tổ chức phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng Ngoại ngữ trong các nhà trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
Theo đó, thông qua chương trình, các địa phương chủ động thực hiện các mục tiêu chính: Xây dựng phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng Ngoại ngữ trong các nhà trường.
Phong trào cũng nhằm tạo lập môi trường để cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên phát huy hiệu quả năng lực dạy và học Ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng; Khuyến khích giáo viên, học sinh, giảng viên, sinh viên tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng Ngoại ngữ…
Với lần phát động toàn quốc này, Bộ GD&ĐT kỳ vọng tất cả cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên trên cả nước sẽ phát huy hiệu quả năng lực dạy và học ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng.
"Từ năm học này trở đi, các thầy cô và các em học sinh, sinh viên sẽ ngày càng chủ động tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ, phục vụ học tập, nhu cầu trao đổi thông tin, công việc và hỗ trợ kết nối việc làm" - ông Bùi Văn Linh tin tưởng.
Bằng cách làm này, Bộ GD&ĐT cũng tin tưởng rằng năng lực ngoại ngữ, trước hết là năng lực tiếng Anh của người dân Việt Nam sẽ được cải thiện và tiến bộ nhanh chóng tạo thêm nhiều cơ hội phát triển và hợp tác quốc tế cho đất nước.