Bộ GTVT yêu cầu khắc phục triệt để hư hỏng QL1 qua Khánh Hòa
Bộ GTVT yêu cầu ban QLDA chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa triệt để hư hỏng mặt đường QL1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa.
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ VN, hiện dự án mở rộng QL1 đoạn Km1391 - Km1405 và Km1245 - Km1488 tỉnh Khánh Hòa đang tồn tại một số đoạn mặt đường bị hư hỏng. Khe co giãn cầu và hệ thống an toàn giao thông cũng hỏng nhưng chậm được sửa chữa khắc phục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ATGT.
Để đảm bảo ATGT, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm túc trách nhiệm bảo hành theo quy định của hợp đồng, khẩn trương sửa chữa triệt để các hư hỏng mặt đường các công trình trên tuyến và hệ thống an toàn giao thông đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, bền vững.
"Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu để xảy ra tai nạn giao thông do các hư hỏng mặt đường, công trình trên tuyến thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu nhưng chưa được sửa chữa kịp thời gây ra", Bộ GTVT khẳng định.
Cùng đó, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III, các nhà thầu bảo trì công trình thực hiện nghiêm công tác bảo trì theo quy định. Đồng thời, Cục Quản lý đường bộ III phải thường xuyên đôc đốc, kiểm tra việc sửa chữa, khắc phục và xử lý các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, báo cáo Bộ GTVT về việc chậm khắc phục hư hỏng tại dự án nêu trên, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, dự án nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Km1392 - Km1405 và Km1425 - Km1488 do Ban Quản lý dự án 7 quản lý, được đưa vào khai thác năm 2016, hiện đang trong thời gian bảo hành. Trong thời gian khai thác đã xuất hiện nhiều hư hỏng mặt đường ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Cụ thể: Diện tích hư hỏng dạng ổ gà trên 54 m2; sình lún gần 240 m2; hằn lún vệt bánh xe sâu 2,5cm khoảng 2.460 m2; hằn lún vệt bánh xe nhỏ hơn 2,5cm khoảng 19.547m2; tổng diện tích mặt đường bị rạn nứt khoảng trên 91.000 m2. Bên cạnh đo, đèn cảnh báo nháy vàng hư hỏng 17 chiếc; tấm đan rãnh dọc hư hỏng 80 tấm; thành rãnh vỡ 31,5m, khe co giãn cầu bị hư hỏng 4 chiếc. Hiện tại đang vào mùa cao điểm nắng nóng, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe có xu hướng phát triển nhanh, nếu không được sửa chữa kịp thời, rất dẽ xảy ra hằn lún sâu, gây mất ATGT trên tuyến.
"Công tác sửa chữa, khắc phục các hư hỏng của Ban Quản lý dự án 7 rất chậm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ATGT, Tổng cục Đường bộ và Cục Quản lý đường bộ III đã có nhiều văn bản đôn đốc nhưng các nhà thầu vẫn thực chưa thực hiện hoặc thực hiện tạm thời", Tổng cục Đường bộ VN nêu.