Bổ nhiệm 11 trưởng phòng, ban UBND TP Thủ Đức
Bộ máy tổ chức chính quyền của UBND TP Thủ Đức (trực thuộc UBND TPHCM) đã cơ bản hình thành bộ khung, khi sáng nay 24-1, UBND TP Thủ Đức đã công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo phòng, ban trực thuộc.
Phó Chủ tịch quận 2 làm trưởng phòng TP Thủ Đức
Sáng 24-1, UBND TP Thủ Đức (trực thuộc TPHCM) tổ chức công bố về quyết định cán bộ đối với các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND TP Thủ Đức.
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức; Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Thủ Đức; Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Bạch Hoàng Phụng công bố các quyết định của Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng về việc bổ nhiệm trưởng các cơ quan chuyên môn của UBND TP Thủ Đức.
Cụ thể, UBND TP Thủ Đức tiếp nhận và bổ nhiệm ông Võ Tấn Quan, Trưởng phòng Văn Xã, UBND TPHCM giữ chức Chánh Văn phòng HĐND - UBND TP Thủ Đức. Đồng thời, tiếp nhận và bổ nhiệm ông Phạm Quang Bửu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 9 giữ chức Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP Thủ Đức; tiếp nhận và bổ nhiệm bà Phạm Hoa Mai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 2 giữ chức Trưởng phòng Nội vụ TP Thủ Đức.
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cũng có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm bà Võ Minh Thanh Tùng, Chủ nhiệm UBKT Quận ủy quận 2 giữ chức Chánh Thanh tra TP Thủ Đức; tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM giữ chức Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP Thủ Đức.
Cùng với đó là bổ nhiệm ông Lê Tấn Hồng, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận 9 giữ chức Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch TP Thủ Đức; bà Nguyễn Hồng Điệp, Phó Chủ tịch UBND quận 2 giữ chức Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Thủ Đức.
Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Đoan Trang, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 2 được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Thủ Đức; ông Phan Hoàng Đấu, Trưởng phòng Kinh tế quận 9 được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Kinh tế - Khoa học và Công nghệ TP Thủ Đức.
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cũng có quyết định phân công phụ trách và điều hành đối với cán bộ, gồm: phân công ông Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2, phụ trách và điều hành Phòng Y tế TP Thủ Đức cho đến khi có quyết định trưởng phòng. Đồng thời, phân công ông Đoàn Cao Duy Phong, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai quận 2, phụ trách và điều hành Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Thủ Đức cho đến khi có quyết định bổ nhiệm trưởng phòng.
Xác định trách nhiệm cao hơn
Phát biểu tại buổi trao quyết định, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu chúc mừng các cán bộ được phân công làm trưởng phòng, ban chuyên môn của UBND TP Thủ Đức.
“Đến thời điểm này, cơ cấu tổ chức bộ máy chính quyền TP Thủ Đức đã cơ bản hoàn thiện”, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu khẳng định và yêu cầu bộ máy chính quyền TP Thủ Đức bắt tay ngay vào công việc.
Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, công việc, nhiệm vụ mới với những yêu cầu cao hơn với tầm vóc lớn hơn nên từng cá nhân được giao nhiệm vụ phải nhanh chóng xây dựng chương trình hành động cá nhân để phục vụ công việc lãnh đạo, điều hành.
Nhận xét về công việc mới với nhiều áp lực, song đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho rằng, việc thành lập TP Thủ Đức là sự kỳ vọng rất lớn của cả nước, của TPHCM. Điều này đòi hỏi từng cán bộ được tín nhiệm có tầm tư duy với sự năng động, trách nhiệm và sáng tạo cao hơn. Đồng chí mong muốn và tin tưởng, tất cả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đảng viên của TP Thủ Đức cần có trách nhiệm để nỗ lực hoàn thành tốt nhất công việc được phân công.
Đồng chí cũng yêu cầu tiếp tục củng cố ở các vị trí cấp dưới, với quá trình thực hiện phải đảm bảo công khai minh bạch, dân chủ, công bằng và tạo sự đồng thuận cao độ, nhằm giảm tối đa tâm tư của các cán bộ. Song song đó là quan tâm động viên để cán bộ, công chức ổn định tư tưởng, tiếp tục làm việc, hòa mình vào nhiệm vụ chung của TP Thủ Đức và nỗ lực phấn đấu vì sự kỳ vọng của cả nước, của TPHCM đối với TP Thủ Đức.
Về công việc cụ thể, đồng chí yêu cầu bộ máy chính quyền TP Thủ Đức bắt tay vào công việc, vận hành trơn tru và đảm bảo việc giải quyết hồ sơ, yêu cầu của người dân, doanh nghiệp được xuyên suốt. Trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc cần nhanh chóng báo cáo, đề xuất giải quyết.
Đặc biệt, nhóm công việc trước mắt hiện nay cần thực hiện là đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết tốt các vấn đề có thể phát sinh trên địa bàn cũng như thực hiện tốt công tác chăm lo tết.
“Việc ổn định tổ chức bộ máy là rất quan trọng. Song, quan trọng hơn là quá trình tổ chức thực hiện phải vì mục tiêu chung, đáp ứng kỳ vọng của cả nước, của TPHCM đối với TP Thủ Đức. Vì vậy, từng cán bộ, đảng viên của TP Thủ Đức cần ra sức làm việc và năng nổ, trách nhiệm thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao”, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức nhấn mạnh.
Thay mặt các đồng chí nhận quyết định, Chánh Văn phòng HĐND - UBND TP Thủ Đức Võ Tấn Quan cam kết sẽ cùng siết chặt tay nhau, cùng đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Bạch Hoàng Phụng vừa ký văn bản thông tin về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính và tiếp công dân.
Theo đó, trụ sở UBND TP Thủ Đức hoạt động tại địa chỉ số 168 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Điện thoại đường dây nóng: (028)3747.0124 - 0888.247.559. Hộp thư điện tử: tpthuduc@tphcm.gov.vn.
Ngoài ra, UBND TP Thủ Đức duy trì việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính tại 3 địa điểm. Đó là: số 45 Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức; số 2/304 xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức và số 46 Thống Nhất, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức.
Việc tiếp công dân vẫn được duy trì ở 3 địa điểm. Đó là: số 45 Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức; số 5 Trần Hưng Đạo, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức và số 46 Thống Nhất, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức.
Đối với UBND 34 phường của TP Thủ Đức cũng duy trì bình thường hoạt động tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính và công tác tiếp công dân.
Nguồn SGGP: http://sggp.org.vn/bo-nhiem-11-truong-phong-ban-ubnd-tp-thu-duc-710569.html