Bộ Quốc phòng dẫn đầu về Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

Theo báo cáo mới đây của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng dẫn đầu Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024. So với kết quả đánh giá năm 2023, Bộ Quốc phòng tiếp tục giữ được vị trí đứng đầu khối Bộ, ngành, cấp tỉnh hai năm liên tiếp 2023 và 2024. Việc đưa Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng vào hoạt động và ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ đã khẳng định quyết tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính phủ điện tử trong Bộ Quốc phòng.

Cán bộ Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng, Biên phòng cửa khẩu cảng thành phố Hồ Chí Minh, BĐBP thành phố Hồ Chí Minh làm thủ tục biên phòng điện tử cho thuyền viên. Ảnh: Lê Khoa

Cán bộ Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng, Biên phòng cửa khẩu cảng thành phố Hồ Chí Minh, BĐBP thành phố Hồ Chí Minh làm thủ tục biên phòng điện tử cho thuyền viên. Ảnh: Lê Khoa

Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng được triển khai xây dựng theo Quyết định số 4109/QĐ-BQP ngày 28/9/2018 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Quốc phòng; chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 16/4/2021.

Với tiêu chí “Kết nối liên thông, thuận tiện, thiết thực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ”, Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng thực hiện chức năng cung cấp, tích hợp các thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng trên môi trường điện tử, góp phần thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quốc phòng theo yêu cầu của Chính phủ. Đồng thời, cung cấp công cụ tra cứu, theo dõi, giám sát, thống kê chi tiết toàn bộ quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính do Bộ Quốc phòng quản lý.

Hiện, có tổng số 241 thủ tục hành chính được giải quyết trên Hệ thống giải quyết thông tin thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng (179 dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến, 1 dịch vụ công trực tuyến một phần, 61 dịch vụ công trực tuyến toàn trình) thuộc 19 lĩnh vực, gồm: Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; chính sách; báo chí; quản lý công nghệ thông tin; tuyển sinh quân sự; giải quyết tố cáo; quản lý vùng trời; quản lý hoạt động vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ; quản lý biên giới; nghĩa vụ quân sự; mật mã dân sự; kiểm định an toàn lao động; khiếu nại; khen thưởng; khám bệnh, chữa bệnh; đối ngoại quốc phòng; dân quân tự vệ; cơ yếu; chứng thực điện tử.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và chuyển đổi số Bộ Quốc phòng ghi nhận và biểu dương các cơ quan đơn vị đã góp phần tích cực vào sự phát triển của Hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng thời gian qua, trong đó các các cơ quan: Văn phòng Bộ Quốc phòng, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Ban Cơ yếu Chính phủ, BĐBP, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Tư lệnh 86.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh giao Văn phòng Bộ Quốc phòng chỉ đạo Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ của Hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng, kịp thời báo cáo Thủ trưởng Bộ Quốc phòng những nội dung cần chỉ đạo.

Tính đến tháng 7 năm 2024, Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Quốc phòng đã giải quyết 63.076 trên tổng số 63.158 hồ sơ tiếp nhận, hiện đang giải quyết 82 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn 97%. Tính riêng trong tháng 7/2024, đã tiếp nhận 1.887 hồ sơ, số hồ sơ được giải quyết là 1.805.

Ngọc Lâm

Nguồn Biên Phòng: https://bienphong.com.vn/bo-quoc-phong-dan-dau-ve-he-thong-thong-tin-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-post478974.html