Bỏ xa các đối thủ, doanh số Ford Everest gấp đôi đối thủ cạnh tranh

Kết thúc nửa đầu năm 2024, Ford Everest là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung với doanh số 4.442 xe.

Ford Everest: Doanh số 4.442 xe

Kết thúc nửa đầu năm 2024, Ford Everest là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung với doanh số 4.442 xe. Hiện mẫu xe này chiếm 65% thị phần trong phân khúc.

Sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ của Ford Everest được nhận định nhờ vào sự ra mắt của phiên bản hoàn toàn mới, được thiết kế góc cạnh và ấn tượng hơn so với bản cũ. Thời điểm hiện tại, Ford Everest bán tại Việt Nam có 6 phiên bản, giá bán dao động từ 1,099 - 1,545 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe: Doanh số 2.119 xe

Xếp thứ hai toàn thị trường trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung là Hyundai Santa Fe với doanh số 2.119 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2024, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2023.

Mẫu xe 7 chỗ ngồi Hyundai Santa Fe tại Việt Nam hiện vẫn thuộc thế hệ thứ 4 và được nâng cấp vào cuối năm 2021. Santa Fe có tổng cộng 5 phiên bản, bao gồm 2 bản động cơ xăng 2.5L, 2 bản động cơ dầu 2.2L và 1 bản sử dụng công nghệ hybrid. Giá niêm yết của các phiên bản vừa được điều chỉnh trong tháng 6 là 979 triệu đến 1,269 tỷ đồng.

Toyota Fortuner: Doanh số 1.205 xe

Nằm trong nhóm 3 mẫu xe có doanh số dẫn đầu toàn thị trường là Toyota Fortuner với doanh số cộng dồn trong 6 tháng đầu năm đạt 1.205 xe.

Ngay từ đầu năm 2024, để gia tăng vị thế cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc, Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp Fortuner với nhiều cải tiến về tiện nghi nội thất, động cơ được tinh chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Đáng chú ý, Toyota Fortuner 2024 với những nâng cấp về tiện nghi lẫn động cơ nhưng lại có giá bán giảm 60-120 triệu đồng so với bản cũ. Giá của Fortuner hiện là 1,055-1,35 tỷ đồng, thuộc hàng hấp dẫn nhất phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam. Đây là cơ sở để Toyota kỳ vọng vào sức bùng nổ doanh số của Fortuner trong năm 2024.

Mazda CX-8: Doanh số 1.068 xe

Mazda CX-8 cũng là mẫu SUV 7 chỗ hạng trung được nhiều người tiêu dùng trong nước lựa chọn trong tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh của mẫu xe này trong nửa đầu năm 2024 đạt 1.068 xe.

So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Mazda CX-8 là mẫu xe thường xuyên được nhà phân phối giảm giá bán, tăng ưu đãi cho khách hàng khi mua xe trong từng tháng. CX-8 mở bán với 4 phiên bản, giá dao động từ 949 triệu đến 1,129 tỷ đồng.

Kia Sorento: Doanh số 435 xe

Là mẫu xe có nhiều phiên bản mở bán ra thị trường nhất trong phân khúc, cộng thêm vào đó là có thêm phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên kết quả kinh doanh của Kia Sorento trong từng tháng khá ảm đạm. Điều này khiến tổng lượng xe bán ra của Kia Sorento trong 6 tháng đầu năm chỉ đạt 435 xe, vẫn chưa bằng số lẻ doanh số của Ford Everest.

Mitsubishi Parejo Sport: Doanh số 341 xe

Mitsubishi Parejo Sport là mẫu SUV 7 chỗ thường xuyên bị xếp vào nhóm 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất thị trường trong từng tháng và năm. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Mitsubishi Parejo Sport chỉ bán được 341 xe trên cả nước.

Ít phiên bản lựa chọn, giá bán cao chưa thực sự tương xứng với những trang bị trên xe, chậm chạp trong việc nâng cấp sản phẩm, chưa chú trọng vào việc thúc đẩy truyền thông,… là những lý do khiến Mitsubishi Parejo Sport rơi vào tình cảnh bị “ghẻ lạnh”.

Isuzu mu-X: Doanh số 85 xe

“Ế ẩm” nhất phân khúc là cái tên quen thuộc Isuzu mu-X. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, mẫu xe này ghi nhận doanh số chỉ 85 xe. Mặc dù được xem là mẫu SUV 7 chỗ có giá bán hấp dẫn nhất trong phân khúc, tuy nhiên với thiết kế già cỗi, trang bị tính năng chỉ dừng ở mức cơ bản và nghèo nàn, nhiều năm qua Isuzu mu-X liên tục bị xếp vào nhóm 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường.

Bảo Minh

Nguồn Vietnam Finance: https://vietnamfinance.vn/ford-everest-bo-xa-cac-doi-thu-trong-phan-khuc-suv-7-cho-d113246.html