Bộ Xây dựng triển khai Tổng đài thông minh ứng dựng AI
Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Xây dựng vừa chính thức đưa Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) 19001007 vào hoạt động từ ngày 1/6. Tổng đài Al sẽ hỗ trợ thủ tục hành chính với nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.
Tổng đài AI 19001007 là một ứng dụng trong hệ thống “Nhân viên AI” - giải pháp ứng dụng AI nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tra cứu thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính cũng như giải đáp các thắc mắc liên tục 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, kể cả ngày lễ, tết. Thông qua tổng đài, AI giúp người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu, hỏi đáp mọi lúc, không phụ thuộc vào giờ hành chính; giảm áp lực khi phải chờ đợi, giúp người dân tin tưởng và hài lòng hơn với dịch vụ công.
Với cơ chế đa kênh, người dân có thể tương tác với “Nhân viên AI” thông qua Chatbot (dichvucong.moc.gov.vn); Tổng đài số điện thoại 19001007; tra cứu trên web (dichvucong.moc.gov.vn). Công dân chỉ cần chọn kênh giao tiếp thuận tiện nhất (chatbot, điện thoại, ứng dụng web…) và nhận được câu trả lời nhất quán. Người dân không tốn thêm chi phí cho các kênh hỗ trợ này, đồng thời giảm công sức đi lại, in ấn giấy tờ.
Việc triển khai tổng đài AI 19001007 thể hiện cam kết của Bộ Xây dựng trong việc đổi mới, hiện đại hóa nền hành chính công, giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của người dân.